Bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế- xã hội vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ

.

Ngày 29-7, Bộ Công an phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức tọa đàm bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng, đây là dịp quan trọng để Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng 14 địa phương trong vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ trao đổi, thảo luận, đánh giá các vấn đề về xây dựng lực lượng Công an nhân dân, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của vùng cũng như từng địa phương.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, ngày 3-11-2022, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thể hiện sự quan tâm rất lớn của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đối với các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ. Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 26-NQ/TW, Thành ủy Đà Nẵng tập trung chỉ đạo ban hành chương trình hành động nhằm quán triệt đến các cấp ủy đảng, chính quyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh; đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Những kết quả, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố những năm qua có vai trò đóng góp rất quan trọng của công tác bảo đảm an ninh trật tự...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cho rằng, người dân, đặc biệt là nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng rất an tâm, tin tưởng vào an ninh, sự an bình của thành phố. Lãnh đạo thành phố xác định việc giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an toàn, trật tự, kỷ cương của xã hội là điều kiện tiên quyết để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và cả nước nói chung. Do đó, thành phố tập trung đầu tư nguồn lực rất lớn cho công tác bảo đảm an ninh trật an ninh trật tự cũng như cho lực lượng công an và các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở. Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành đề án về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.