Bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và vùng giáp ranh

.

Cùng với các địa phương trên toàn thành phố, quận Sơn Trà vừa thành lập 166 tổ bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở với 631 thành viên. Đây là lực lượng được hình thành trên cơ sở tự nguyện của người dân nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo quận Sơn Trà tặng hoa cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở trong ngày ra mắt. Ảnh: DIỆP NHƯ
Lãnh đạo quận Sơn Trà tặng hoa cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở trong ngày ra mắt. Ảnh: DIỆP NHƯ

Là người dân sinh sống nhiều năm ở khu vực có đông sinh viên và khách du lịch lưu trú, bà Lê Thị Mẫn (Chi hội phụ nữ Mỹ Tân 5, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) bày tỏ, thời gian qua đã có nhiều mô hình về bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy được phường phát động và bản thân bà cùng với các hội, đoàn thể ở địa phương luôn chung tay hưởng ứng tích cực. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị ở địa phương ổn định, không có các vụ việc phức tạp nghiêm trọng xảy ra. Giờ có thêm các tổ bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở thì người dân, du khách lại càng yên tâm hơn”.

Được biết, UBND quận Sơn Trà đã hoàn thành việc lắp đặt 30 camera an ninh tại khu vực được kết nối với màn hình quan sát đặt tại trụ sở Công an phường An Hải Tây. Quận cũng ban hành quy chế phối hợp xử lý, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự đô thị tại các tuyến đường, khu vực thuộc địa bàn giáp ranh giữa quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn.

Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường An Hải Tây, Công an phường An Hải Tây để phân công lực lượng duy trì kiểm tra, xử lý các trường hợp bán hàng rong, đeo bám chèo kéo khách và bảo đảm an ninh, an toàn cho khách tại khu vực từ 8-22 giờ 30 hằng ngày. Ngoài nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ an ninh cơ sở, quận Sơn Trà tiếp tục phát huy vai trò của ban điều hành trong việc điều phối các hoạt động có liên quan và phối hợp giải quyết xử lý các vấn đề phát sinh, đột xuất diễn ra tại khu vực. Địa phương cũng tăng cường thông tin tuyên truyền, quảng bá hoạt động trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân và du khách được biết, tham gia; kịp thời phối hợp với Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà xử lý các vấn đề phát sinh, đột xuất có liên quan đến vệ sinh môi trường tại khu vực giáp ranh.

Quận cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan duy trì việc kiểm tra, phối hợp với quận Ngũ Hành Sơn để xử lý, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè công viên khu vực triển khai phương án, vỉa hè phía đông đường Trần Hưng Đạo để buôn bán, bán hàng rong, người vô gia cư lang thang xin ăn, biến tướng trong suốt thời gian hoạt động tại khu vực; lực lượng công an tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý khi có vụ việc phức tạp xảy ra.

Ông Trần Văn Xê, Tổ trưởng Tổ bảo vệ trật tự số 2 An Cư 2, phường An Hải Bắc cho hay: “Với sự phân công chỉ đạo của cấp trên, tổ thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Chúng tôi sẽ phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng, nỗ lực hết sức mình trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, sẵn sàng thực hiện chiến đấu, ứng phó các tình huống khẩn cấp để bảo vệ an toàn tính mạng tài sản của nhân dân, giữ vững đạo đức nghề nghiệp, không ngừng học hỏi và nâng cao, rèn luyện để phục vụ cho nhân dân tốt nhất”.

Theo Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà, để bảo đảm tình hình an ninh trật tự giữ vững môi trường ổn định, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của quận thì vai trò của lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở hết sức quan trọng. Quận cũng yêu cầu những thành viên tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở cần bắt tay vào thực hiện công tác chuyên môn; luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Bên cạnh đó mỗi người, mỗi tổ không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết trong nội bộ, gương mẫu trong mỗi hành động; tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân đội và các ban, ngành liên quan để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo vệ an ninh trật tự.

Lực lượng cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự; tố giác tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng công an phải thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, bồi dưỡng về nghiệp vụ, chính trị, pháp luật, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phối hợp và hỗ trợ lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

DIỆP NHƯ

;
;
.
.
.
.
.