Một đời vì nước, vì dân

.

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ở ông thể hiện một trí tuệ, một tầm vóc lớn của cách mạng Việt Nam, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến cho lý tưởng của Đảng, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Trái tim của người cộng sản chân chính Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập. Vượt lên sự tiếc thương và kính trọng dành cho một con người, những gì mà đại đa số người dân Việt Nam cả trong và ngoài nước đang thể hiện những ngày qua cho thấy sự đồng lòng. Đồng lòng hướng đến sự phát triển thịnh vượng của đất nước, đồng lòng ủng hộ những người theo đuổi Cần - Kiệm - Liêm - Chính, phụng sự Tổ quốc.

Tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, triệu triệu con tim người Việt đã hướng về ông. Đêm qua, lễ viếng dành cho nhân dân từ 18 đến 24 giờ mà dòng người xếp hàng vẫn kéo dài mãi. Nhiều người ở xa đến và chờ đợi để được vào viếng Tổng Bí thư. Những tình cảm tự nguyện, giản dị, bình thường đó, dành cho một nhân cách lớn, chỉ lòng dân mới thấu tỏ.

Giữ cương vị người đứng đầu của Đảng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp xuất sắc trong lịch sử hơn 94 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng Bí thư cùng Ban Chấp hành Trung ương Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Thể hiện rõ qua công tác phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Nghị quyết Trung ương (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Nghị quyết Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Kết luận số 21-KL/TW (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho thấy quyết tâm của người đứng đầu Đảng mong muốn xây dựng Đảng vững mạnh từ gốc, muốn làm được điều đó phải xây dựng đạo đức, cốt cách, bản lĩnh của từng đảng viên.

Cả hệ thống chính trị rộng khắp từ Trung ương đến địa phương tiến hành công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ văn kiện Đại hội Đảng đến các nghị quyết, chỉ thị, quy định về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Từng nghị quyết là công sức của cả tập thể Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, đứng đầu là Tổng Bí thư đã từng bước hoàn thiện hệ thống lý luận cũng như cách làm để công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tiếp tục đạt những thành tựu to lớn hơn nữa nhằm mục tiêu đưa đất nước phát triển ngày càng vững mạnh.

Tổng Bí thư đặt lợi ích của Đảng, lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết. Quan điểm xuyên suốt đó của Đảng làm cho đất nước đạt được nhiều thành tựu vượt bậc về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần đưa đất nước ta “chưa bao giờ có được tiềm lực, cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Mục tiêu chung của Đảng gắn với thực tế cuộc sống nhân dân, sự phát triển của đất nước. Những năm qua, Bộ Chính trị ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh 6 vùng kinh tế trên cả nước, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Năm 2023, quy mô GDP đạt khoảng 430 tỷ USD, trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trong ASEAN và thứ 35 trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới; thu nhập bình quân đầu người khoảng 4.300 USD, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 700 tỷ USD; Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 22 toàn cầu.

Thành phố Đà Nẵng cũng nhận được sự quan tâm của Tổng Bí thư khi được Bộ Chính trị xây dựng và ban hành Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và mới đây nhất là Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW. Những chỉ đạo, định hướng của Tổng Bí thư thông qua các chủ trương, chính sách mang tầm chiến lược được Bộ Chính trị ban hành là động lực đưa Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Trái tim của người cộng sản chân chính Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập. Vượt lên sự tiếc thương và kính trọng dành cho một con người, những gì mà đại đa số người dân Việt Nam cả trong và ngoài nước đang thể hiện những ngày qua cho thấy sự đồng lòng. Đồng lòng hướng đến sự phát triển thịnh vượng của đất nước, đồng lòng ủng hộ những người theo đuổi Cần - Kiệm - Liêm - Chính, phụng sự Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành trọn cuộc đời phụng sự nhân dân và Tổ quốc. Nhân dân và Tổ quốc không bao giờ quên ông.

HOÀNG NHUNG

;
;
.
.
.
.
.