Phát triển Đảng trong hội viên nông dân

.

Cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thành phố quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Từ đó, tăng nguồn nhân lực cho Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức hội trong tình hình mới.

Anh Đặng Văn Lộc (bên trái) là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu của xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) được kết nạp Đảng vào tháng 2-2024. Ảnh: V.L
Anh Đặng Văn Lộc (bên trái) là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu của xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) được kết nạp Đảng vào tháng 2-2024. Ảnh: V.L

Bài 1:  Tự hào đứng vào hàng ngũ của Đảng

Các cấp hội nông dân trên địa bàn thành phố tích cực bám sát cơ sở nhằm phát hiện, bồi dưỡng hội viên ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức tại địa phương.

Nòng cốt thực hiện phong trào tại địa phương

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều hội viên phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết giúp nhau làm giàu, là nòng cốt thực hiện các phong trào tại địa phương.

Anh Đặng Văn Lộc (SN 1987) là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu của xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), được giới thiệu kết nạp Đảng vào tháng 2-2024. Những năm qua, anh tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương, là hạt nhân quan trọng trong quá trình xây dựng tổ chức hội phát triển. Trong vai trò Chi hội phó Nông dân thôn Lệ Sơn Bắc, anh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao tạo sự đoàn kết, thu hút hội viên tham gia. Vào thứ Bảy, Chủ nhật, anh vận động hội viên, người dân ra quân dọn vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn, tạo cảnh quan xanh mát, sạch đẹp trên các tuyến đường; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn.

Trong quá trình hoạt động, anh được Chi Hội Nông dân thôn quan tâm, bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp Đảng tại Chi bộ thôn Lệ Sơn Bắc. “Tôi tự hào khi được kết nạp vào Đảng. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tự tin, gương mẫu trong công việc và nỗ lực hơn nữa để đưa công tác hội và phong trào nông dân địa phương phát triển trong thời gian tới”, anh Lộc chia sẻ.

Năm 2023, chị Phạm Thị Qua (SN 1984) là một trong hai hội viên nông dân tiêu biểu của phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) được giới thiệu kết nạp Đảng. Để đứng vào hàng ngũ Đảng, trong vai trò là Chi hội phó Nông dân khu dân cư số 14, chị Qua tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thường xuyên quyên góp, tặng quà cho hội viên, người dân khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, chị là một trong những hội viên nổi bật trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn. “Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào đối với tôi. Là đảng viên trẻ, tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để giữ trọn lời thề đã hứa với Đảng”, chị Qua nói.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Tiến Đặng Văn Quang, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Hội Nông dân huyện và Đảng bộ xã, Hội Nông dân xã chú trọng công tác tạo nguồn và giới thiệu những hội viên nông dân ưu tú để cấp ủy xem xét, kết nạp. Hiện nay, trên địa bàn có hơn 2.700 hội viên nông dân, trong đó có 233 người là đảng viên. Năm 2023, các chi hội nông dân trên địa bàn giới thiệu 7 quần chúng ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp.

Đây là những hội viên tiêu biểu, không chỉ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà còn là lực lượng nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua do hội và địa phương phát động. Đặc biệt, thông qua các phong trào thi đua của hội, xuất hiện ngày càng nhiều hội viên là nông dân tiêu biểu trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều đảng viên nổi bật trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu

Theo Hội Nông dân huyện Hòa Vang, trên địa bàn có 19.975 hội viên nông dân, trong đó có 1.136 đảng viên. Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết, bên cạnh sự chỉ đạo sâu sát của Thành hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang rất quan tâm, chú trọng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trong hội viên nông dân theo Kết luận số 02-KL/HU của Huyện ủy về phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên ở khu dân cư và Đề án số 05-ĐA/HU của Huyện ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị dưới cơ sở từ nay đến năm 2020 và sau năm 2020.

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn có truyền thống cách mạng, yêu nước, gương mẫu và có ý chí phấn đấu để được kết nạp vào Đảng. Thực hiện công tác phát triển Đảng, hằng năm, Hội Nông dân huyện đặt chỉ tiêu phát triển 10 đảng viên là cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu. Đáng mừng, số lượng đảng viên được kết nạp hằng năm vượt chỉ tiêu đặt ra. Trong đó, năm 2023 trên địa bàn có 11 cán bộ, hội viên được kết nạp Đảng; 6 tháng đầu năm 2024 đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 10 đảng viên.

Công tác phát triển Đảng trong hội viên nông dân được Hội Nông dân quận Cẩm Lệ xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân quận Cẩm Lệ Hứa Thị Thùy Phương, trên địa bàn có 7.000 hội viên nông dân, trong đó có 531 người là đảng viên. Để làm tốt công tác phát triển Đảng trong hội viên nông dân, Quận hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức về Đảng cho hội viên. Đồng thời, chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, vận động nông dân phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh. Trên cơ sở đó, năm 2023, các cấp hội trên địa bàn đã giới thiệu 11 quần chúng ưu tú để bồi dưỡng và có 5 người được kết nạp vào Đảng.

Trên địa bàn thành phố có gần 50.000 hội viên nông dân sinh hoạt tại 721 chi hội nông dân, trong đó, có 3.300 cán bộ, hội viên là đảng viên. Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Nguyễn Hữu Thiết đánh giá, thời gian qua, các cấp hội nông dân trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, tích cực giới thiệu hội viên nông dân ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, hội viên nông dân đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do hội và địa phương phát động; có ý thức vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình, đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.