Quận Sơn Trà đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị

.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, phát triển đô thị ở quận Sơn Trà có nhiều gam màu sáng, góp phần tăng tốc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của quận trong năm 2024.

Hạ tầng đô thị, sức phát triển kinh tế-xã hội quận Sơn Trà đang có những gam màu sáng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Hạ tầng đô thị, sức phát triển kinh tế-xã hội quận Sơn Trà đang có những gam màu sáng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Quận Sơn Trà đã đưa vào hoạt động dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên phía đông chân cầu, tạo thêm sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách. Đồng thời, triển khai quảng bá điểm đến Sơn Trà tại các thị trường du lịch và tổ chức nhiều hoạt động “thết đãi”, tạo ấn tượng cho du khách như vũ hội đường phố, lễ hội cầu ngư, chương trình văn hóa, nghệ thuật, đường hoa... Lượng du khách đến đông đã góp phần thúc đẩy doanh thu dịch vụ trên địa bàn quận trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 2.920 tỷ đồng, tăng 10,19% so với cùng kỳ năm 2023 và doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 3.730 tỷ đồng, tăng 3,61%.

Một điểm nhấn trong bức tranh kinh tế - xã hội, phát triển đô thị ở quận Sơn Trà chính là hàng loạt dự án du lịch, nhà ở thương mại mới và có quy mô lớn được triển khai, khởi công. Việc triển khai những dự án này đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản và làm tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Tính từ đầu năm 2024 đến ngày 30-6, nguồn thu thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn quận Sơn Trà đạt hơn 98 tỷ đồng, cao hơn 1 tỷ đồng so với dự toán được thành phố giao và tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023; nguồn thu tiền sử dụng đất đạt hơn 68,2 tỷ đồng, cao hơn 19,7% so với dự toán được thành phố giao...

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình thu ngân sách trên địa bàn quận đạt kết quả tốt, hiện đã thu được 558,77 tỷ đồng, đạt 83,3% dự toán được thành phố giao (671 tỷ đồng) và cao hơn 27,3% so với cùng kỳ năm 2023. Quận phấn đấu đến giữa tháng 8-2024, hoàn thành thu ngân sách theo dự toán được thành phố giao. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Sơn Trà Phan Duy Hòa, trong 6 tháng đầu năm, quận đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo triển khai chủ đề công tác của năm 2024 và các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ đột phá về phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận khóa VI, gắn với Kết luận số 209-KL/TU ngày 22-6-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng, phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Qua đó, các hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn được đẩy mạnh; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản bảo đảm tiến độ kế hoạch; công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực được duy trì tốt. Quận tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố trên các lĩnh vực liên quan; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện văn minh thương mại, du lịch, bảo đảm môi trường du lịch trên địa bàn; triển khai chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch...

Công tác thu, chi ngân sách Nhà nước được triển khai theo kế hoạch; các biện pháp thu thuế, thu nợ đọng được quận đẩy mạnh. Về quản lý quy hoạch, trật tự đô thị, tài nguyên và môi trường; đầu tư xây dựng cơ bản, công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư công được địa phương quan tâm chỉ đạo... Quận ủy cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể quận triển khai khá toàn diện nhiệm vụ chính trị, trong đó có công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục phát huy tốt vai trò trong công tác vận động nhân dân, tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể gắn với các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của quận...

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Phạm Trường Sơn cho biết trong 6 tháng cuối năm 2024, quận tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo, triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách Nhà nước theo dự toán được thành phố giao; đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố trong công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; chủ động, kịp thời trong công tác phòng, chống thiên tai, cháy, nổ, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn. Mặt khác quận quán triệt, tuyên truyền, triển khai kịp thời, đồng bộ các nghị quyết, kết luận, văn bản của cấp trên và của Quận ủy về công tác xây dựng Đảng và công tác vận động quần chúng; các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện các định hướng đột phá của cả nhiệm kỳ, gắn với thực hiện Kết luận số 209-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Quận kiên quyết, kiên trì, đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc triển khai nghiêm túc chuyên đề của năm 2024 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo, đôn đốc công tác tạo nguồn phát triển đảng viên theo chỉ tiêu đã đề ra; đẩy mạnh công tác dân vận, đặc biệt là chăm lo, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024). Các cấp, các ngành trên địa bàn quận Sơn Trà đề cao trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.