Tình cảm cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

.

ĐNO - Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến bao con tim người dân Việt Nam buồn đau, thương tiếc, là nỗi mất mát lớn của toàn Đảng, toàn dân ta. Trong niềm tiếc thương vô hạn, Báo Đà Nẵng ghi nhận những tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh TTXVN

*Bà Nguyễn Thị Vân Lan, nguyên Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng: Người lãnh đạo quyết liệt nhưng bình dị

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát lớn của dân tộc, để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong mọi tầng lớp nhân dân.

Tổng Bí thư là người có nhiều đổi mới mạnh mẽ và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, đưa ra những chủ trương, chính sách đúng đắn cho sự phát triển của đất nước.

Nhờ đó, tình hình đất nước được ổn định, đời sống nhân dân phát triển, vị thế của đất nước ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là người đã mang đến cho nhân dân niềm tin, tiếp thêm động lực để các thế hệ tin tưởng vào những thành quả của lớp người đã hy sinh cho cách mạng được tiếp nối lên tầm cao mới.

Đặc biệt, công cuộc phòng, chống tham nhũng mà Tổng Bí thư là người khởi xướng và thực hiện đã mang đến cho cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân niềm tin lớn về quyết tâm làm trong sạch hệ thống chính trị. 

Không chỉ quyết liệt trong lãnh đạo, Tổng Bí thư là người rất đỗi bình dị, gần gũi với nhân dân, được nhân dân hết sức quý trọng. Những câu chuyện kính trọng về những người thầy, cô giáo khi Tổng Bí thư trở về thăm trường cũ đã khiến bao người phải kính trọng.

Dù ở cương vị cao nhất của Đảng nhưng trước những người từng dạy dỗ mình, Tổng Bí thư lễ phép, khiêm nhường, thể hiện đạo lý “Tiên học lễ - hậu học văn” của dân tộc ta. Hành động ấy của Tổng Bí thư đã giáo dục cho thế hệ trẻ, nhất là học sinh, sinh viên phải tôn trọng đạo lý, “Tôn sự trọng đạo”.

Tổng Bí thư đã để lại tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn quân và dân ta noi theo. Tôi tin rằng, Đảng ta tiếp tục sự nghiệp của Tổng Bí thư lãnh đạo đưa đất nước phát triển toàn diện, vững mạnh như Tổng Bí thư hằng mong muốn!

*Ông Nguyễn Bá Sơn, Chủ tich Hội Luật gia thành phố: Để lại cho dân niềm tin mãnh liệt

Tôi bàng hoàng khi Bộ Chính trị, Ban Bí thư thông báo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần, dù Đảng, Nhà nước, đội ngũ giáo sư, tiến sĩ tân tiến nhất của đất nước và gia đình đã tận tình chăm sóc, cứu chữa. Cả dân tộc Việt Nam như lắng đọng vào giây phút nhận tin...

Trong suốt quá trình lãnh đạo Đảng, Tổng Bí thư luôn lo nghĩ cho dân, cho nước, nhất là trước vấn nạn tham nhũng của một bộ phận cán bộ, lãnh đạo.

Phải khẳng định rằng, giữa lúc nạn tham nhũng hoành hành, yêu cầu công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trở nên cấp bách thì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra những quyết sách mạnh mẽ và kiên trì, kiên định để giữ vững niềm tin chính trị của nhân dân.

Tổng Bí thư được nhân dân ví là “người đốt lò”. Trong suốt hơn 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư, công tác phòng, chống tham nhũng rất quyết liệt, với phương châm “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai”, đã có rất nhiều quan chức cấp cao đã bị kỷ luật, khởi tố; hàng nghìn cán bộ cấp cơ sở bị kỷ luật, bị bắt liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. 

Sự quyết liệt của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo được niềm tin mãnh liệt cho toàn dân, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó là một tài sản quý báu Tổng Bí thư đã để lại cho Đảng và nhân dân ta. Đảng ta có trách nhiệm tiếp tục kế thừa, phát huy giá trị lý luận và thực tiễn của tài sản đó.

*Đại tá Nguyễn Trí Tổng, nguyên Chủ nhiệm Chính trị - Bộ Tham mưu Quân khu 5: Một con người suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân

Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, với tư cách là một người cộng sản chân chính, tôi thực sự bàng hoàng, xúc động.

Ông mất đi là một tổn thất vô cùng to lớn với đất nước, với dân tộc, với Đảng. Bởi ông là một con người suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân. Ông có nếp sống trong sáng, mẫu mực, rất khiêm tốn, giản dị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trung tâm đoàn kết trong Đảng và trong 54 dân tộc Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế.

Hơn ai hết, dấu ấn mà Tổng Bí thư để lại trong công tác ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam", với "gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển" đã nâng tầm đất nước lên tầm cao mới. Đó là sự kế thừa và phát huy tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh.

Ở góc độ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một cây nêu đi đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Với những thành quả đạt được trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xây dựng được lòng tin trong nhân dân, tạo niềm tin vững chắc và được nhân dân vô cùng yêu mến, kính trọng.

Vì thế, đồng chí qua đời là điều vô cùng xót xa, thương tiếc. Có thể nói, sau thời các đồng chí Trường Chinh, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp, thì đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã thể hiện tốt nhất phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" như tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tác giả của các tác phẩm giá trị mang đậm tính chất lý luận chuyên ngành như: "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam"; "Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam"; các tác phẩm về xây dựng Đảng, tổng kết công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới. 

Sự ra đi của đồng chí là mất mát quá lớn cho Đảng, cho đất nước, cho dân tộc. Chúng ta phải nén đau thương, biến thành hành động cách mạng, thật sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, các cấp chính quyền, động viên, cùng nhau nỗ lực thực hiện những gì mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn để lại, trước hết là thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ sắp tới, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 

*Ông Hoàng Thư Sinh, Nguyên Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn: Đoàn kết, tiếp tục thực hiện những mong ước còn dang dở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tôi cũng như những người cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Ngũ Hành Sơn được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đều bàng hoàng, đau buồn và thương tiếc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà cách mạng lớn, nhà lý luận cách mạng sắc bén, nhà lãnh đạo lớn của Đảng ta.

Trong quá trình lãnh đạo với cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí đã lãnh đạo Đảng ta đưa đất nước vượt qua những khó khăn thách thức đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt. Trong đó, có những mặt thật đặc biệt xuất sắc như: chống tham nhũng, công tác đối ngoại…

Đảng và nhân dân luôn ghi nhận, biết ơn đồng chí. Với truyền thống cách mạng của Đảng và của dân tộc, chúng ta đoàn kết, tiếp tục thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng của Đảng và những mong ước còn dang dở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại.

*Tiến sĩ Nguyễn Đình Thuận, Hiệu trưởng Trường Chính trị thành phố: Một nhà lý luận thông tuệ, có tầm nhìn khách quan, toàn diện

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản hết sức to lớn và toàn diện trên các lĩnh vực trọng yếu của đất nước; đồng chí là đầu tàu, dẫn dắt công cuộc xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, là người khởi xướng chính sách “ngoại giao cây tre” mang đậm hồn cốt của dân tộc, là người đánh thức và nâng tầm, đưa văn hoá thực sự trở thành nền tảng tinh thần của xã hội,...

Ở lĩnh vực nào, đồng chí cũng có đóng góp quý báu cho đất nước và tạo ra những định hướng lâu dài cho Đảng và Nhà nước ta.

Là một nhà lý luận thông tuệ, có tầm nhìn khách quan, toàn diện, đồng chí Tổng Bí thư đã đóng góp rất lớn về lý luận xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Tầm vóc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước không chỉ ở những chỉ đạo cụ thể mà quan trọng hơn nó đã được đúc kết thành nền tảng lý luận cho con đường mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. 

Giữ trọng trách là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2011 đến nay, đồng chí chủ trì đưa ra những định hướng lớn cho xây dựng phát triển đất nước.

Đặc biệt, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Đảng ta không chỉ xác định mục tiêu tiếp tục “Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới”, “phát triển đất nước nhanh, bền vững”, mà còn xác định mục tiêu cho 10 năm, đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Việc xác định các mục tiêu cụ thể theo các tiêu chí mới thể hiện bước tiến nhận thức của Đảng về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta...

Có thể nói, tư tưởng xây dựng, phát triển đất nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện một tư duy sâu sắc, toàn diện gắn chặt với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

*Bà Lê Thị Thanh Duyên, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn: Người lãnh đạo có trái tim nhân hậu trọn một đời vì nước, vì dân

Dẫu biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật của một đời người, song sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nỗi mất mát to lớn trong toàn Đảng, toàn dân. Bởi từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo có trái tim nhân hậu trọn một đời vì nước, vì dân.

Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt nhiều kết quả tích cực, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội; được sự tin tưởng tuyệt đối của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước.

Qua đó, góp phần làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước, ngăn cản những suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là các cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Riêng cá nhân tôi, một cán bộ đảng viên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo. Đặc biệt, Tổng Bí thư đã từng căn dặn rằng: “Muốn làm người đảng viên, muốn làm người cán bộ, trước hết phải là một con người chân chính, một con người biết trọng liêm sỉ, biết trọng danh dự, bởi danh dự thứ cao quý nhất trên đời. Danh dự là biểu hiện cao nhất của liêm sỉ, là yêu cầu tối thượng đối với mỗi cán bộ, đảng viên”.

Lời căn dặn ấy chính là kim chỉ nam cho hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, trong đó có bản thân tôi.

*Ông Phạm Công Lương, Bí thư Chi bộ Bình Phước 1, phường Thuận Phước (quận Hải Châu): Tất cả vì hạnh phúc của nhân dân

Từ tận đáy lòng tôi, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, thời khắc này, thực sự là một tin quá đau buồn, không muốn tin đó là sự thật.

Sự hụt hẫng như mất đi người thân ruột thịt của mình. Niềm tiếc thương cho sự mất mát quá lớn của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước. Tiếc thương vì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống như hình tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tin ở nhân dân và nhân dân cũng đã đặt trọn niềm tin vào ông. Trong muôn vàn thay đổi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn kiên định con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, là xây dựng xã hội tất cả vì hạnh phúc của nhân dân. 

Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn xuất sắc, công lao to lớn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với chân lý giản đơn: "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất!".

Biến đau thương thành hành động, chúng ta phải cùng nhau đoàn kết một lòng, tin và đoàn kết xung quanh Ban Chấp hành Trung ương Đảng; học tập, phấn đấu, rèn luyện theo lời dạy và di huấn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho chúng ta. 

*Ông Trần Tháp Mười, nguyên Bí thư Chi bộ 1 khu dân cư Quang Thành 2, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo luôn nghĩ cho dân và vì dân.

Khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bản thân tôi cũng như người dân cả nước thực sự rất buồn và thương tiếc. 

Tôi năm nay đã 71 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, tuy chưa lần nào được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, hình ảnh của ông luôn để lại những ấn tượng đậm nét trong lòng người dân, đó là một vị lãnh đạo gần gũi, giản dị, luôn nghĩ cho dân và vì dân.

Nhìn lại gần 3 nhiệm kỳ giữ chức vụ người đứng đầu Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp hết sức to lớn trong xây dựng Đảng, xây dựng đất nước.

Trước hết là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện, học tập theo tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả hết sức quan trọng.

Đặc biệt, công cuộc phòng, chống tham nhũng do Tổng Bí thư khởi xướng và trực tiếp chỉ đạo với nguyên tắc "không có vùng cấm" đến nay rất hiệu quả, được nhân dân và các tổ chức đảng ở địa phương hết sức tín nhiệm. Niềm tin đó trở thành động lực để lớp lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân sống có ích hơn cho xã hội.

Tôi luôn tin tưởng rằng, các thế hệ lãnh đạo tiếp theo, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đi đúng trọng tâm, định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước đã vạch ra.

Tấm gương ngời sáng về mọi mặt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là định hướng để bản thân tôi cũng như mỗi người tự tu dưỡng, rèn luyện và trở thành người có trách nhiệm trong cuộc sống.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.