Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp đoàn công tác huyện Bonghwa (Hàn Quốc)

.

ĐNO - Sáng 16-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Huyện trưởng Bonghwa (Hàn Quốc) Park Hyun Gook đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) tặng quà lưu niệm đến Huyện trưởng huyện Bonghwa (Hàn Quốc) Park Hyun Gook. Ảnh: T.P
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) tặng quà lưu niệm đến Huyện trưởng Bonghwa Park Hyun Gook. Ảnh: T.P

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng khi ông Park Hyun Gook cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc và tham dự Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2024. 

Đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền và nhân dân huyện Bonghwa dành cho đoàn công tác thành phố Đà Nẵng tại Hàn Quốc vào tháng 7 vừa qua. 

Chia sẻ với đoàn công tác, Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố Đà Nẵng luôn đồng hành với Hàn Quốc cũng như huyện Bonghwa trong việc góp phần xây dựng Làng Việt Nam “K-Vietnam valley” tại huyện Bonghwa.

Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn, Làng Việt Nam “K-Vietnam valley” sẽ là nơi diễn ra ra nhiều sự kiện văn hóa, đặc biệt là các lễ hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc để nơi đây không chỉ là địa điểm kết nối về văn hóa, du lịch mà gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Cùng với đó, đề nghị huyện Bonghwa và huyện Hòa Vang kết nối, trao đổi và tiến tới việc ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương trên lĩnh vực giao lưu văn hóa, xuất khẩu lao động và những lĩnh vực khác mà hai bên có thế mạnh.

Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và huyện Bonghwa chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.P
Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và huyện Bonghwa chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: T.P

Ông Park Hyun Gook cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn công tác. Đồng thời cho biết, huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk là nơi duy nhất tại Hàn Quốc còn lưu lại di tích của hậu duệ triều đại nhà Lý (Việt Nam). Xuất phát từ nguồn gốc lịch sử này, việc xây dựng Làng Việt Nam “K-Vietnam valley” nhằm góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam.

Ông Park Hyun Gook mong muốn nhận được sự quan tâm và phối hợp của Chính phủ và người dân Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng để dự án Làng Việt Nam “K-Việt Nam Valley” được xúc tiến thuận lợi và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Thời gian đến, huyện Bonghwa sẽ nỗ lực để kết nối và hợp tác với Hòa Vang, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các địa phương Hàn Quốc với Đà Nẵng.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
.