Chủ động triển khai hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2025

.

Chiều 6-8, Ban Chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và thành phố năm 2025 tổ chức phiên họp thứ nhất nghe và cho ý kiến về một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong thời gian đến. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lê Văn Trung dự phiên họp.

Tại phiên họp, sau khi nghe Văn phòng UBND thành phố báo cáo nội dung chuẩn bị họp Ban Chỉ đạo, các tiểu ban Tổ chức-nội dung, An ninh-hậu cần, Thông tin-tuyên truyền báo cáo công tác chuẩn bị; thành viên các tiểu ban và các cơ quan, đơn vị tiến hành góp ý kế hoạch của Ban Chỉ đạo. Theo thống kê
của Ban Chỉ đạo, có 8 sự kiện các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và thành phố trong năm 2025 với 38 nhóm công việc.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các cơ quan, đơn vị bám vào Kế hoạch số 224-KH/TU ngày 26-7-2024 của Thành ủy về tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và thành phố trong năm 2025; đồng thời nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2025) là hoạt động lớn, thành phố sẽ tiếp tục rà soát để triển khai phù hợp, nhất là thời gian, việc tổ chức các khối diễu hành. Sau khi Ban Chỉ đạo thống nhất và ban hành kế hoạch, UBND thành phố sẽ in kỷ yếu, căn cứ để thực hiện; những phát sinh sẽ xin ý kiến của Ban Chỉ đạo.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng đề nghị cần phân công cụ thể cho từng thành viên trong các tiểu ban; xây dựng các phương án cụ thể cho từng hoạt động và phân công cơ quan chủ trì cho từng hoạt động.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lê Văn Trung nhấn mạnh, việc kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng có ý nghĩa lớn, đề nghị thành phố hỗ trợ thêm kinh phí cho các khu dân cư, thôn để tổ chức cho nhân dân nhằm trọn vẹn ngày vui giải phóng thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao dự thảo của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo và cơ bản thống nhất các đề xuất trong kế hoạch. Đồng thời đề nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo và Văn phòng UBND thành phố trên cơ sở ý kiến của các thành viên, tham mưu phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo; trong đó, gắn với trách nhiệm từng thành viên với từng hoạt động cụ thể. Đi đôi với đó, xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo và Thường trực Ban chỉ đạo, các việc đột xuất mà Ban Chỉ đạo không họp được thì giao cho Thường trực Ban Chỉ đạo họp để quyết định.

Các ngành, địa phương, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo hoàn thiện phụ lục các hoạt động cần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo. Các tiểu ban trên cơ sở kế hoạch, căn cứ hoạt động cụ thể, xây dựng kế hoạch chi tiết cho các hoạt động thuộc trách nhiệm của tiểu ban mình; đồng thời phân công hoạt động cho các sở có liên quan; xây dựng dự trù kinh phí cho từng hoạt động, hoàn thành trước 30-9. Các sở, ngành trong phạm vi trách nhiệm, chủ động tham mưu, đề xuất các nội dung thuộc thẩm quyền để gửi về các
tiểu ban.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, đối với những nội dung không thuộc phạm vi hoạt động và dự trù kinh phí của các tiểu ban, giao cho Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo và Văn phòng UBND thành phố dự trù. Đối với các quận, huyện, căn cứ vào kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố và hoạt động của các tiểu ban, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và thành phố năm 2025; đồng thời, dự trù kinh phí gửi về cho Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo và Văn phòng UBND thành phố trước ngày 15-9 để tổng hợp báo cáo.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.