Giải quyết đúng quy định đối với kiến nghị của công dân

.

Ngày 16-9, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp công dân định kỳ tháng 9-2024 để giải quyết các kiến nghị của công dân.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi  tiếp dân. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp dân. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Liên quan đến trường hợp của ông Lê Văn Phó (tổ 97, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đề nghị thành phố xem xét bố trí đất tái định cư liên quan đến giải tỏa dự án cải tạo, nâng cấp đường Võ Duy Ninh, sau khi xem xét hồ sơ cũng như ý kiến tham mưu của các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất hỗ trợ 100% tài sản gắn liền với đất cho gia đình; giao UBND quận Sơn Trà rà soát, xử lý các bước theo kiến nghị của công dân. Về trường hợp ông Võ Tư (tổ 8, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), qua xem xét hồ sơ và ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết sẽ rà soát lại hồ sơ và sớm giải quyết cho công dân theo đúng quy định.

Đối với trường hợp ông Đặng Lợm (trú thôn Lệ Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), qua xem xét hồ sơ cũng như ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố giao Thanh tra thành phố làm rõ về nguồn gốc đất của gia đình ông để có hướng xử lý kiến nghị của công dân theo đúng quy định pháp luật. Liên quan đến trường hợp của ông Lê Văn Phong (trú thôn Lệ Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), Chủ tịch UBND thành phố thống nhất với chủ trương trước đây của UBND huyện Hòa Vang về việc bố trí đất tái định cư đối với lô đất ở vị trí hai mặt tiền cho gia đình ông Phong.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp gia đình ông Phan Minh Cương (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu); gia đình ông Lê Văn Quý và bà Lê Thị Hạnh (tổ 49, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) kiến nghị thành phố cho thuê chung cư thuộc quyền sở hữu của Nhà nước. Qua xem xét hồ sơ, lắng nghe nguyện vọng của từng công dân và trên cơ sở ý kiến tham mưu của cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng sớm giải quyết cho từng trường hợp theo đúng quy định.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.