Kết nạp 1.381 đảng viên trong 8 tháng đầu năm 2024

.

Chiều 6-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì buổi làm việc.  Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Báo cáo tại buổi làm việc, Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, các cấp ủy đảng từ thành phố đến cơ sở đã nâng cao nhận thức về công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên. Hầu hết các địa phương, cơ quan, đơn vị đều chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tổ chức tuyên truyền, học tập quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Đảng về công tác xây dựng Đảng. Việc xây dựng kế hoạch tạo nguồn được triển khai thực hiện khá toàn diện, góp phần thực hiện công tác kết nạp đảng viên bảo đảm chất lượng.

Đến ngày 31-8-2024, tổng số đảng viên kết nạp mới trên địa bàn thành phố là 1.381 đảng viên, đạt tỷ lệ 2,25% so với tổng số đảng viên đầu năm; vượt các năm 2020, 2021, 2022; tăng 531 đảng viên và bằng 162,5% so với cùng kỳ năm 2023. Có 2/15 đảng bộ đạt và vượt chỉ tiêu đề ra là Huyện ủy Hòa Vang đạt tỷ lệ 3,64% và Đảng ủy Đại học Đà Nẵng đạt tỷ lệ 6,52%. Đa số đảng viên sau khi kết nạp đều phát huy được năng lực, sở trường, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh biểu dương, ghi nhận nỗ lực của các cấp ủy, tổ chức đảng đã có nhiều cách làm sáng tạo thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh đề nghị tăng cường quán triệt, thống nhất nhận thức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên; rà soát, điều chỉnh mục tiêu phát triển đảng viên năm 2024 tại đảng bộ mình đạt 4% để làm cơ sở giao nhiệm vụ cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; chủ động rà soát, phân tích, đánh giá chất lượng nguồn quần chúng để xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Các cấp ủy đảng trong ngành giáo dục tăng cường quán triệt, xác định việc đứng vào hàng ngũ của Đảng là một trong những yêu cầu đối với người làm việc trong ngành; khuyến khích lựa chọn các giáo viên là đảng viên và có chuyên môn năng lực tốt để xem xét bổ nhiệm các chức vụ quản lý chuyên môn... nhằm tạo động lực cho giáo viên đang là quần chúng phấn đấu vào Đảng. Các cấp ủy đảng trong ngành y tế tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo môi trường để đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế phấn đấu kết nạp Đảng. Các cấp ủy đảng trong doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy tốt vai trò trung gian, cầu nối giữa tổ chức đảng với chủ doanh nghiệp và người lao động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp và người lao động trong việc phát triển tổ chức đảng và đảng viên tại đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy tiếp tục thực hiện tốt việc tham mưu các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp về công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền chính sách hỗ trợ tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố...

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.