Nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng

.

Học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng là khâu đầu tiên rất quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong nhân dân. Đây là tiền đề để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản mới của Trung ương, Thành ủy.
Đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản mới của Trung ương, Thành ủy.

Từ đầu đầu năm 2024 đến nay, Thành ủy tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến nhằm quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, văn bản mới của Trung ương, Thành ủy. Nổi bật như hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng. Các hội nghị quán triệt được kết nối trực tuyến từ thành phố đến các điểm cầu quận ủy, huyện ủy, đảng ủy phường, xã và các đảng ủy trực thuộc Thành ủy, với sự tham gia nghiêm túc của hàng nghìn cán bộ, đảng viên.

Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Huỳnh Thị Tam Thanh cho biết, sau khi Trung ương ban hành các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, Ban Thường vụ Thành ủy chủ động ban hành kế hoạch nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền bảo đảm đúng yêu cầu của Trung ương. Đồng thời, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo nên những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành các kế hoạch về nghiên cứu, quán triệt chuyên sâu một số chuyên đề của nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa XIII, các chương trình hành động của Thành ủy gắn với Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố cùng các văn bản khác của Đảng. Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Kế hoạch số 28-KH/TU về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị; chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, tập trung chỉ đạo đưa nghị quyết vào cuộc sống “nhanh nhất, sớm nhất, rộng nhất”. Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn đều hoàn thành việc xây kế hoạch nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy.

Đặc biệt trong năm 2020, 2021 và những tháng đầu năm 2022, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới, đa đạng hóa các hình thức tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ chính trị tại thời điểm bùng phát dịch bệnh; lãnh đạo, chỉ đạo lựa chọn kỹ các nội dung có trọng tâm, trọng điểm để học tập, quán triệt thông qua nhiều hình thức triển khai đến cán bộ chủ chốt của thành phố và cấp cơ sở.

Ban Thường vụ Thành ủy luôn chú trọng đến chất lượng của các báo cáo viên, chủ động mời các chuyên gia có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, có uy tín, năng lực, kinh nghiệm, am hiểu thực tiễn sâu sắc để truyền đạt nghị quyết. Ngoài việc tổ chức học tập cho cán bộ chủ chốt theo quy định, Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường tổ chức các hội nghị học tập theo hình thức trực tuyến, kết nối đến phường, xã, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc ít đảng viên, hoặc gặp nhiều khó khăn trong việc tự tổ chức.

Bà Thanh nhận xét, đây là nhiệm kỳ đầu tiên Đà Nẵng tổ chức học tập nghị quyết từ thành phố đến cơ sở bằng hình thức trực tuyến, nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của cán bộ, đảng viên và đem lại hiệu quả tích cực nhờ chất lượng của đội ngũ báo cáo viên. Qua đó, các cấp ủy và cán bộ, đảng viên đều hiểu sâu và nắm vững về nội dung các văn bản mới của Trung ương, Thành ủy để thống nhất nhận thức và hành động xuyên suốt từ thành phố đến cơ sở.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.