Sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng duy trì nghiêm các chế độ trực. Các loại phương tiện tàu, ca-nô, xuồng để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ diễn tập chống khủng bố theo kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khi có lệnh. Đồng thời luôn sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống xảy ra trong mùa mưa bão.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 vững chắc tay súng thực hiện tốt nhiệm vụ.
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 vững chắc tay súng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Gặp cán bộ, chiến sĩ của các biên đội tàu vừa trở về sau hơn một tháng lênh đênh trên biển để thực hiện nhiệm vụ diễn tập chống khủng bố, chúng tôi cảm nhận được những gian lao, vất vả mà các anh phải đối mặt trong những hải trình thực hiện nhiệm vụ. Trở về sau chuyến công tác dài ngày, các cán bộ, chiến sĩ nước da sạm đen vì nắng gió, nhưng trên gương mặt đều rạng rỡ niềm vui vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Văn Thương, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hải đội Biên phòng 2, cho biết hải đội thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh tuyến biển của thành phố và các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất theo kế hoạch, mệnh lệnh của cấp trên như: bắt giữ, dẫn giải, bảo vệ phương tiện, hàng hóa vi phạm chờ xử lý, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên biển… Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị chủ động tham mưu Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP thành phố chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhằm nâng cao khả năng tác chiến và kịp thời xuất kích khi có nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng cả về lực lượng và phương tiện; thường xuyên quan tâm và duy trì nghiêm các chế độ huấn luyện, luyện tập trong ngày, trong tuần, tổ chức diễn tập xử lý, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tham gia công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Trung tá Phạm Trung Hiếu, Hải đội trưởng Hải đội Biên phòng 2 cho biết, trong năm qua, bên cạnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới vùng biển quốc gia, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tích cực tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên biển, thực sự là điểm tựa vững chắc để ngư dân bám biển, vươn khơi, phát triển kinh tế. Hầu hết ngư dân xác định nghề đi biển là nghề nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn bất ngờ, tuy nhiên sự có mặt của những người lính mang quân hàm xanh trên biển giúp yên tâm hơn khi hoạt động trên biển. Bất kể ngày đêm, khi tàu cá gặp sự cố hỏng động cơ, hay sóng to gió lớn cần sự trợ giúp thì cán bộ, chiến sĩ hải đội có mặt, kịp thời khắc phục sự cố, giúp ngư dân yên tâm bám biển.

Tự hào về những thành tích đạt được trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai trên biển, Thượng tá Nguyễn Văn Thương cho biết, đơn vị phối hợp các ban, ngành, chính quyền địa phương thường xuyên xây dựng và tổ chức luyện tập các phương án chống cháy, nổ. Hằng năm, xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm lực lượng phương tiện ứng trực, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống, chủ động phòng chống các cơn bão.

Trong năm qua, hải đội trực tiếp ứng cứu 5 vụ tai nạn trên biển, cứu sống 14 thuyền viên và ngư dân gặp nạn và tổ chức tìm kiếm 6 phương tiện với 63 thuyền viên bị nạn trên biển. Trung tá Phạm Trung Hiếu chia sẻ: “Bất kể ngày hay đêm, lúc biển lặng hay khi sóng to gió lớn, khi có tình huống xảy ra đơn vị sẽ dốc toàn lực thực hiện nhiệm vụ nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân. Nhiệm vụ tuy có vất vả, hiểm nguy nhưng nụ cười ấm áp đầy tin tưởng của ngư dân là nguồn động viên lớn để chúng tôi hoàn thành xuất nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biển đảo; bảo đảm an toàn cho ngư dân mỗi chuyến ra khơi…”.

BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.