Tập trung kiểm tra, giám sát lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực

.

Ngày 4-9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý 3, triển khai nhiệm vụ quý 4-2024. Báo cáo cho biết, UBKT các cấp bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và UBKT cấp trên, tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy quán triệt, triển khai có kết quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

9 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 13 đảng viên về những điều đảng viên không được làm; kiểm tra 308 tổ chức đảng và 2.755 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng và 15 đảng viên; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 247 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật đảng đối với 43 tổ chức đảng. Cấp ủy các cấp giám sát 160 tổ chức đảng và 282 đảng viên. UBKT các cấp giám sát 116 tổ chức đảng và 64 đảng viên. Cấp ủy các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật 90 đảng viên (trong đó có 14 cấp ủy viên) với các hình thức khiển trách: 78, cảnh cáo: 9, khai trừ: 3 đảng viên.

Quý 4-2024, UBKT Thành ủy yêu cầu UBKT các cấp chủ động tham mưu giúp cấp ủy triển khai chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng; phối hợp, tham mưu thực hiện tốt công tác thẩm định nhân sự; tập trung kiểm tra, giám sát vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực; những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm...

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.