Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra nội dung trình kỳ họp HĐND thành phố

.

Ngày 23-10, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố tổ chức phiên họp thẩm tra nội dung dự kiến trình tại kỳ họp thứ 20 của HĐND thành phố. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn.

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: T. HUY
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: T. HUY

Liên quan đến tờ trình về điều chỉnh, bổ sung danh mục các lĩnh vực cho vay, đầu tư của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố giai đoạn 2021- 2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 354/NQ-HĐND ngày 12-4-2021 của HĐND thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng, cần rà soát, đánh giá lại các lĩnh vực cho vay. Quỹ cần tập trung một số lĩnh vực ưu tiên để phát triển thành phố giai đoạn hiện nay là phù hợp, đối với các lĩnh vực khác, cần rà soát tính hiệu quả, thiết thực, tránh làm đại trà. Qua nội dung tờ trình cho thấy chất lượng nội dung dự thảo nghị quyết chưa bảo đảm, yêu cầu hoàn thiện thêm.

Kết luận nội dung này, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Phan Thị Tuyết Nhung thống nhất một số nội dung về quỹ cho vay liên quan đến phát triển ngành vi mạch, bán dẫn, đồng thời đề nghị bổ sung một số nội dung khác theo ý kiến của đại biểu tham dự để giải trình, làm rõ thêm.

Các đại biểu thống nhất thông qua các tờ trình về bố trí dự toán thực hiện gói thầu cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước rỉ rác tại bãi rác Khánh Sơn (giai đoạn 1) để trình tại kỳ họp; tờ trình về việc bổ sung dự toán viện trợ không hoàn lại của nước ngoài thuộc nguồn ngân sách thành phố năm 2024; tờ trình về bổ sung, điều chỉnh dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị và UBND các quận, huyện.

Đối với tờ trình về việc ban hành quy định tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất trả tiền hằng năm, đơn giá thuê đất xây dựng công trình ngầm, đơn giá thuê đất đối với đất có mặt nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban Kinh tế - Ngân sách kết luận sẽ tiếp tục thẩm tra và có văn bản xin ý kiến cụ thể từng thành viên nhằm bảo đảm các cơ sở pháp lý đối với nội dung liên quan. Các đại biểu đề nghị bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để có giải trình thêm một số nội dung liên quan đến các tờ trình chưa bảo đảm hồ sơ, tính pháp lý và thực tiễn triển khai.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.