Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng dự sinh hoạt chi bộ tại khu dân cư Trung Nghĩa 2

.

ĐNO - Tối 8-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng đến dự sinh hoạt với Chi bộ Trung Nghĩa 2, Đảng bộ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu theo Quy định số 76-QĐ/TU ngày 23-12-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ Khu dân cư Trung Nghĩa 2. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ Khu dân cư Trung Nghĩa 2. Ảnh: NGỌC PHÚ

Qua nghe báo cáo của chi bộ và các ý kiến đóng góp của đảng viên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương, đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong 9 tháng qua.

Theo đó, chi bộ giữ vững nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng, bám sát vào chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy và Đảng ủy phường, có những kết quả đáng ghi nhận.

Bí thư Thành ủy thông tin đến Chi bộ Trung Nghĩa 2 tình hình công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một trong những đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, có hiệu quả, với nhiều cách làm mới các nghị quyết, kết luận của Trung ương.

Đặc biệt, trong công tác phát triển đảng viên, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần nghị quyết của Trung ương.

Tính đến ngày 30-9-2024, toàn Đảng bộ thành phố đã kết nạp 1.542 đảng viên, bằng 2,52% tổng số đảng viên đầu năm, tăng 62,5% so với cùng kỳ năm 2023, cao nhất so với cùng kỳ 5 năm gần đây 2019-2024.

Thành phố khẩn trương, tích cực phối hợp với các cơ quan Trung ương tham mưu Bộ Chính trị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, qua đó Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 79-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW với một số chủ trương, định hướng mới, phù hợp với bối cảnh và thực tiễn hiện nay của thành phố.

Ngày 26-6-2024, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Quốc hội cho phép Đà Nẵng thành lập Khu thương mại tự do.

Bí thư Thành ủy tặng quà cho Chi bộ Khu dân cư Trung Nghĩa 2; đồng thời thông qua chi bộ, Bí thư Thành ủy trao tặng 19 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu dân cư. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) tặng quà cho Chi bộ Trung Nghĩa 2; đồng thời thông qua chi bộ, Bí thư Thành ủy trao tặng 19 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu dân cư. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tình hình kinh tế thành phố có nhiều điểm sáng và tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý 3-2024 ước tăng 8,6% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng 2,49% của quý 1 và 8,09% của quý 2-2024; xếp thứ 5/14 các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển mạnh, là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng ước đạt 1.453,9 triệu USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt 121,5 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm 2024 (đến hết 30-9) đạt 19.621 tỷ đồng, bằng 101,55% dự toán.

Bí thư Thành ủy đề nghị Chi bộ Trung Nghĩa 2 tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích của chi bộ đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục những hạn chế để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh.

Trong đó, chỉ đạo thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của tổ dân phố theo tinh thần chỉ thị của Thành ủy về “Tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân phố, thôn trên địa bàn thành phố”; tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy trong khu dân cư, nhất là các nhà trọ, nhà cho thuê; lãnh đạo thực hiện lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Cùng với đó, thực hiện tốt các chủ trương xây dựng thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” và xây dựng văn hóa, văn minh đô thị, đặc biệt lưu ý đề ra những mục tiêu, nội dung cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Chi bộ cần kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề bức xúc của người dân để tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết, góp phần nâng cao sự đồng thuận và tin tưởng của người dân.

Bí thư Thành ủy đề nghị Quận ủy Liên Chiểu, Đảng ủy phường Hòa Minh tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện để Chi bộ Trung Nghĩa 2 triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.
.