Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định và Bắc Tây Nguyên

.

ĐNO - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia vừa phát đi cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định và Bắc Tây Nguyên.

Khả năng xảy ra lũ do bão số 6 gây ra.
Khả năng xảy ra lũ do bão số 6 gây ra.

Theo đó, hiện trạng mực nước trên sông Bến Hải (Quảng Trị) và sông Hương (Thừa Thiên Huế) đang lên và ở trên mức BĐ1; các sông khác từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai có dao động.

Cảnh báo từ hôm nay (27-10) đến 29-10, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 3-6m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam lên mức báo động BĐ2-BĐ3, có sông trên BĐ3; các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định và Kon Tum lên trên mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai (thông tin dự báo, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: http://luquetsatlo.nchmf.gov.vn/ và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, thành phố và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ cấp 2.

Bên cạnh đó, cảnh báo tác động của lũ trên các sông, suối lên gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội.

GIA MINH

;
;
.
.
.
.
.
.