Góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

.

ĐNO - Sáng 11-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy và Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng, đại biểu Quốc hội chuyên trách Nguyễn Duy Minh đồng chủ trì hội nghị.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh (bên phải) phát biểu hội nghị. Ảnh: N.PHƯƠNG
Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh (bên phải) phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.PHƯƠNG

Tại hội nghị, đa số các ý kiến cơ bản thống nhất với nội dung các chương, điều của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. 

Đại biểu cho rằng cần có quy định rõ hơn về khám, chữa bệnh ban đầu cho người có BHYT vận chuyển người bệnh; dịch vụ cấp cứu trước bệnh viện; các vấn đề liên quan đến người nghèo, cận nghèo mắc các bệnh hiểm nghèo; đối tượng và các hình thức hỗ trợ người hưởng BHYT khi mắc bệnh hiểm nghèo; tránh tình trạng cấp trùng BHYT để tránh lãng phí; cần quy định, giám sát chặt chẽ để tránh trục lợi BHYT.

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng cần tháo gỡ khó khăn trong việc thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế của các bệnh viện; việc thanh toán dịch vụ khám, chữa bệnh theo chất lượng dịch vụ y tế.

Đồng thời, nên có quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của người đóng BHYT; cần rà soát, nâng cao chất lượng của dịch vụ BHYT và có quy định khuyến khích người dân khám, chữa bệnh ở tuyến cơ sở cũng như phân bổ, sử dụng quỹ BHYT hiệu quả.

Tiếp thu và đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cho biết Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tổng hợp ý kiến, chuyển cơ quan chức năng xem xét, bổ sung, hoàn thiện dự thảo luật trong kỳ họp Quốc hội tới.

NGỌC PHƯƠNG

 

;
;
.
.
.
.
.
.