Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Thanh Khê dẫn đầu xếp hạng chuyển đổi số năm 2023

.

ĐNO - Đó là thông tin tại hội nghị công bố kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn do UBND thành phố tổ chức trong sáng 10-10.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VĂN HOÀNG

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực cải thiện mạnh mẽ về kết quả chuyển đổi số; đặc biệt là 13 cơ quan, địa phương được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu chuyển đổi số năm 2023.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương cần tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả làm cơ sở nghiên cứu áp dụng, nhân rộng cho các cơ quan, đơn vị khác; tập trung nghiên cứu, có những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác chuyển đổi số để sớm khắc phục những hạn chế, vướng mắc.

Bên cạnh đó, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành, thực thi nhiệm vụ; nêu cao trách nhiệm, sự quan tâm của người đứng đầu; rà soát, đánh giá hạ tầng, trang thiết bị để đề xuất, tham mưu hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương gắn công cuộc chuyển đổi số với các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể như: cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án Thành phố thông minh...

Đồng thời cần lưu ý tránh để người dân bị tác động, thiệt hại liên quan đến các vụ việc lừa đảo bằng công nghệ số.

Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố phối hợp nghiên cứu các hình thức, thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng đối với các đối tượng người lớn tuổi để có thông tin cụ thể trên các hệ thống cảnh báo, tổ công nghệ thông tin cộng đồng, tổ dân phố… nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại, tạo sự an tâm cho người dân khi ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 6, bên phải sang) tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2023. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 6, bên phải sang) tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2023. Ảnh: VĂN HOÀNG

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023, khối các sở, ban, ngành có 4 cơ quan xếp loại xuất sắc gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ; 7 cơ quan xếp loại tốt; 9 cơ quan xếp loại khá; 3 cơ quan xếp loại trung bình khá; 1 cơ quan xếp loại trung bình.

Một số cơ quan đã có nhiều nỗ lực trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải thiện điểm và vị trí xếp hạng như: Sở Xây dựng tăng 3,8 điểm, từ hạng 22 lên hạng 12; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tăng 4,1 điểm, từ hạng 18 lên hạng 7…

Khối các cơ quan Trung ương có 2 cơ quan xếp loại xuất sắc là Công an thành phố (tăng từ hạng 5 lên hạng 1) và Cục Hải quan, 2 cơ quan xếp loại tốt và 2 cơ quan xếp loại khá. Khối UBND quận, huyện có 3 cơ quan xếp loại tốt là UBND các quận Thanh Khê, Hải Châu và huyện Hòa Vang; 3 cơ quan xếp loại khá.

Đối với khối UBND phường, xã, tại quận Thanh Khê có 1 phường xếp loại xuất sắc (phường Thạc Gián), 9 phường xếp loại tốt; quận Hải Châu có 12 phường xếp loại tốt và 1 phường xếp loại khá; quận Sơn Trà có 1 phường xếp loại xuất sắc (phường An Hải Đông) và 6 phường xếp loại tốt;

Quận Cẩm Lệ có 2 phường xếp loại tốt, 4 phường xếp loại khá; quận Liên Chiểu có 2 phường xếp loại xuất sắc là Hòa Minh và Hòa Hiệp Bắc, 3 phường xếp loại tốt; quận Ngũ Hành Sơn có 2 phường xếp loại tốt, 2 phường xếp loại Khá.

Đặc biệt, huyện Hòa Vang có 6 xã xếp loại xuất sắc (gồm các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Tiến, Hòa Nhơn, Hòa Châu, Hòa Ninh), 5 xã xếp loại tốt.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 2132/QĐ-UBND ngày 7-10-2024 về Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2024; trong đó: bổ sung mới 7 tiêu chí (tỷ lệ 7% trên tổng số 100 tiêu chí), hủy bỏ 2 tiêu chí và điều chỉnh trọng số điểm 5 tiêu chí theo kiến nghị, đề xuất của các cơ quan và bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 13 cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2023.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.