Tuyên dương, khen thưởng 56 tổ, thôn văn hóa tiêu biểu thành phố năm 2024

.

ĐNO - Ngày 17-10, UBND thành phố tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng tổ, thôn văn hóa tiêu biểu thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi biểu dương, đánh giá cao các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là đại diện các tổ dân phố, thôn đạt danh hiệu văn hóa tiêu biểu thành phố.

Để thực hiện tốt hơn các phong trào thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các tổ dân phố, thôn phát huy những kết quả đạt được, xây dựng địa phương, cơ sở tiếp tục phát triển bền vững, toàn diện hơn nữa, là những tấm gương sáng, điển hình trong các phong trào thi đua để lan tỏa, phát triển phong trào.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (bên phải) và Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Phạm Tấn Xử (bên trái) trao chứng nhận cho đại diện các tổ dân phố. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (bên phải) và Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Phạm Tấn Xử (bên trái) trao chứng nhận cho đại diện các tổ dân phố. Ảnh: NGỌC PHÚ

Các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở và các địa bàn dân cư tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Trung ương và thành phố Đà Nẵng về xây dựng đời sống văn hóa, tăng cường việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác này một cách cụ thể, thường xuyên tại địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, bước sang năm 2025, trên cơ sở Luật Thi đua, khen thưởng và nghị định khung của Chính phủ về các danh hiệu văn hóa, thành phố sẽ ban hành và áp dụng bộ tiêu chuẩn mới cho các danh hiệu gia đình văn hóa, tổ dân phố/thôn văn hóa và phường/xã tiêu biểu.

Vì vậy, các ngành, địa phương, cơ sở áp dụng triển khai, đánh giá và công nhận các danh hiệu văn hóa một cách nghiêm túc và thực sự hiệu quả để bảo đảm chất lượng của phong trào nói riêng và sự phát triển chiều sâu văn hóa của thành phố nói chung.

Đại diện các tổ dân phố, thôn văn hoá tiêu biểu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả 4 nhiệm vụ trọng tâm của tổ dân phố, thôn theo Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 29-1-2024 của Thành ủy về tiếp tục lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân phố, thôn trên địa bàn thành phố, góp phần thực hiện tốt các chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an”.

Theo UBND thành phố, trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền và ban chỉ đạo phong trào các cấp, cùng với sự tham gia tự giác, nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nói chung và phong trào xây dựng “Thôn, tổ dân phố văn hóa” của thành phố nói riêng đã có những bước tiến bộ rõ rệt và thu được những kết quả quan trọng.

Thông qua việc thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa, việc chấp hành pháp luật của nhân dân được nâng lên, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và những nét đẹp trong cộng đồng dân cư được lan tỏa.

56 tổ dân phố, thôn văn hóa tiêu biểu thành phố năm 2024 được UBND thành phố vinh danh, khen thưởng. Ảnh: NGỌC PHÚ
56 tổ dân phố, thôn văn hóa tiêu biểu thành phố năm 2024 được UBND thành phố vinh danh, khen thưởng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Nhiều hạng mục thiết chế văn hóa, thể thao của thôn, tổ dân phố đã được chính quyền địa phương, người dân đồng thuận hỗ trợ xây dựng, diện mạo khu dân cư được chỉnh trang, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, thể thao, sinh hoạt cộng đồng được phát triển.

Từ đó, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống được giữ gìn và phát huy.

Tại hội nghị, UBND thành phố tuyên dương, khen thưởng 56 tổ, thôn văn hóa tiêu biểu thành phố Đà Nẵng năm 2024.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.
.