Phát huy ý nghĩa các công trình chào mừng đại hội

.

Để thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhiều tổ chức Đảng lựa chọn thực hiện các công trình và phần việc mang lại ý nghĩa, tạo thêm động lực để các địa phương nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tạo đà để tiến đến hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ mới.

Đầu năm 2020, Huyện ủy Hòa Vang chọn hai công trình trọng điểm để thực hiện và hoàn thành trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo kế hoạch, từ tháng 4 đến tháng 7-2020, huyện tập trung đôn đốc, giám sát triển khai đúng tiến độ, chất lượng công trình mở rộng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện với tổng kinh phí đầu tư khoảng 6,4 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố phân bổ cho huyện. Công trình thứ hai là biểu tượng khu 2 Hòa Vang tại xã Hòa Khương với tổng vốn đầu tư thực hiện 2,5 tỷ đồng.

Theo Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Trần Văn Trường, đây là công trình được chọn nhằm mang lại ý nghĩa chính quyền cùng chung tay hỗ trợ tốt nhất để giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến giao dịch tại UBND huyện. Riêng công trình biểu tượng khu 2 Hòa Vang mang ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng của người dân Hòa Vang trong những năm kháng chiến chống ngoại xâm. Đây sẽ là địa chỉ đỏ để Huyện ủy Hòa Vang phát huy các giá trị tinh thần yêu nước của các thế hệ đi trước nhằm tạo động lực để người dân phấn đấu xây dựng quê hương Hòa Vang phát triển.  

Tại Đảng bộ xã Hòa Phước, trước khi tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, xã đã hoàn thành và phát hành 300 cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Hòa Phước giai đoạn 1975-2015. Nội dung cuốn sách khắc họa rõ nét những thành quả, nỗ lực của toàn xã từ sau giải phóng đến năm 2015 với 4 giai đoạn chính. Đặc biệt, giai đoạn 2005-2015, xã Hòa Phước tập trung phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, trở thành một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng nông thôn mới của huyện Hòa Vang.

Theo ông Nguyễn Thanh Vi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Phước, xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên nên ngay trước thềm diễn ra đại hội vào giữa cuối tháng 3-2020, xã đã tổ chức phần việc ý nghĩa là bàn giao 2 căn nhà do xã hỗ trợ sửa chữa cho gia đình ông Nguyễn Văn Anh, thôn Giáng Nam 1 và gia đình bà Huỳnh Thị Nuôi, thôn Nhơn Thọ 2, với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 40 triệu đồng. “Chăm lo cho người dân có đời sống còn khó khăn là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, do vậy Đảng bộ xã đã tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội nhằm mang lại cuộc sống hạnh phúc hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống”, ông Vi nói.

Tại Đảng bộ phường Thạch Thang (quận Hải Châu), từ đầu năm 2020, cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn sẽ tiến hành 3 công trình ý nghĩa chào mừng đại hội. Ông Nguyễn Quang Toản, Bí thư Đảng ủy phường Thạch Thang cho biết, hiện nay công trình cà-phê sách tại số 15 Trần Quý Cáp được phường triển khai nhằm phát triển văn  hóa đọc, nâng cao dân trí.

Công trình sửa chữa nhà cho bộ đội tại ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn theo hình thức xã hội hóa, huy động đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp cũng đang được phường Thạch Thang tích cực vận động để triển khai trong tháng 5-2020 nhằm thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương quân đội. “Riêng công trình xây dựng mô hình “Chung cư điện tử” tại khu chung cư F-Home trên tuyến đường Lý Thường Kiệt được phường Thạch Thang triển khai thành đề án để tiến đến hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại khu chung cư này, hạn chế việc đi đến phường để giải quyết các thủ tục hành chính”, ông Toản nói.

Đến giữa tháng 4-2020, công trình hội trường UBND quận Thanh Khê với quy mô đầu tư 22 tỷ đồng từ ngân sách của thành phố đang ở giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng. Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Nguyễn Văn Tĩnh, hội trường rộng 500 chỗ ngồi với các trang thiết bị được đầu tư khá đồng bộ. Đây là công trình ý nghĩa để chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Thanh Khê nhiệm kỳ 2020-2025, tạo điều kiện thuận lợi để quận tổ chức các sự kiện quan trọng trên địa bàn; đồng thời có chỗ hội họp cho cán bộ các cấp và các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố với số lượng hàng trăm người.

Có thể khẳng định, các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp dù lớn hay nhỏ đều góp phần tạo nên tinh thần phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, đáp ứng mong đợi chính đáng của cán bộ và nhân dân, khơi dậy niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng các cấp, đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống.

D.M
 

;
;
.
.
.
.
.