CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Nhân văn, thiết thực

.

Hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiều địa phương đã triển khai xây dựng các công trình thể hiện tính nhân văn, thiết thực, trở thành một sản phẩm hữu ích trong đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Vang Lê Văn Hùng Vương, nhằm chào mừng đại hội Đảng, hiện nay công trình cải tạo cảnh quan khu vực Trung tâm Hành chính huyện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, huyện đã phát hành tập sách “Mô hình hay, cách làm hiệu quả” về thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ vừa qua.

Các công trình bia tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sĩ Tiểu đoàn Đặc công 489 và V24, công trình Nhà lưu trữ hồ sơ UBND huyện, công trình mở rộng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đang được triển khai các thủ tục để khởi công thi công. Ngoài ra, các xã cũng đã triển khai thực hiện một số công trình để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, có nơi đã hoàn thành.

Tại quận Liên Chiểu, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Đặng Minh Trí cho biết, hiện công trình xây dựng Nhà truyền thống và Thư viện Tổng hợp quận Liên Chiểu (công trình chào mừng đại hội Đảng bộ quận) đã hoàn thành các thủ tục cơ bản, dự kiến sẽ khởi công vào ngày 20-7. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng, do nguồn ngân sách thành phố cấp, UBND quận làm chủ đầu tư.

Trong khi đó, theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu Hoàng Giang Yên Thủy, các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp trên địa bàn quận đều mang tính thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc, tác động tích cực đến đời sống người dân, thể hiện ý Đảng, lòng dân trong toàn quận. Đối với Đảng bộ quận, có 2 công trình gồm: xây dựng trung tâm điều khiển camera giám sát tại 13 phường và xây dựng các khu dân cư trên địa bàn quận đạt “Khu dân cư điện tử”.

Đối với công trình xây dựng trung tâm điều khiển camera giám sát tại 13 phường, có tổng kinh phí 13 tỷ đồng từ nguồn đầu tư ngân sách quận, đến nay, việc thí điểm lắp đặt trung tâm camera giám sát tại phường Hải Châu 2 đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Thiếu tá Nguyễn Đức Bình, Trưởng Công an phường Hải Châu 2 cho biết, có 50 mắt camera được lắp đặt tại các điểm đã được khảo sát, tìm hiểu kỹ nhằm phát huy tối đa hiệu quả. Qua thời gian hoạt động, hệ thống camera này đã phát hiện, xử lý trên 100 trường hợp vi phạm trật tự giao thông, xử phạt khoảng 80 triệu đồng; phát hiện và giải tán hàng chục nhóm tụ tập đông người, gây nguy cơ mất an ninh trật tự xã hội.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, đến tháng 8-2020, địa phương sẽ hoàn thành lắp đặt 36 camera 180 độ và 4 camera xoay 360 độ chất lượng cao, thuê đường truyền (thay vì tự kéo như đã thực hiện ở phường Hải Châu 2).

Theo đại diện phòng Nội vụ quận Hải Châu, công trình xây dựng “Khu dân cư điện tử” tại 13 phường đến nay đã hoàn thành, đi vào hoạt động có hiệu quả, giúp người dân dễ dàng, thuận lợi thực hiện các giao dịch trực tuyến về thủ tục hành chính; tiết kiệm thời gian, công sức, kinh phí, góp phần vào mục tiêu xây dựng “Chính quyền điện tử”.

​​​​​​​Phó phòng Nội vụ quận Sơn Trà Trần Thị Nhớ cho biết, các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp trên địa bàn đều hướng đến phục vụ dân sinh, an sinh xã hội và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, Đảng bộ các cơ quan chính quyền quận đăng ký công trình xây dựng nhà cho hộ bà Võ Thị Tấn, là con liệt sĩ (tổ 69 phường Nại Hiên Đông), với số tiền 60 triệu đồng, hiện đã hoàn thành. Các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy còn đăng ký ủng hộ, sửa chữa 1 nhà cho hộ nghèo tại phường Mân Thái.

Có thể thấy, việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp đã góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện sự quyết tâm của Đảng, chính quyền các cấp, nhân dân tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.