CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI XXII ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Sẵn sàng cho 'Ngày hội lớn'

.

Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 20 đến 22-10 tại Trường Chính trị thành phố. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã được hoàn tất.

Trường Chính trị thành phố - nơi diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025.                                            Ảnh: ĐẶNG NỞ
Trường Chính trị thành phố - nơi diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Công tác chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, kỹ lưỡng, chu đáo theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Đặc biệt, công tác chuẩn bị dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, với tinh thần trách nhiệm, khách quan và khoa học.

Quá trình xây dựng các dự thảo văn kiện được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban Thường vụ Thành ủy đã gửi xin ý kiến các bộ, ban, ngành Trung ương; cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên Thành ủy viên; đại diện MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu của thành phố. Dự thảo Báo cáo chính trị cũng được đăng tải trên các phương tiện truyền thông của thành phố để lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân.

Kết quả, đã có hàng nghìn lượt ý kiến tham gia đóng góp dự thảo văn kiện đại hội. Các ý kiến nhiệt huyết đó đã hội tụ, kết tinh trí tuệ giữa ý Đảng, lòng dân. Đồng thời, đây sẽ là quyết sách quan trọng quyết định lộ trình, bước đi vững chắc của Đà Nẵng trong chặng đường đi tới.

Báo cáo chính trị đề ra mục tiêu tổng quát đến năm 2025 là xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, chính quyền tiên phong trong đổi mới và phát triển, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị khởi nghiệp, sáng tạo, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước, là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung-Tây Nguyên; quốc phòng- an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc; phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Đồng thời, Báo cáo chính trị xác định tầm nhìn đến năm 2030 là xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước, hướng đến đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống; người dân có mức sống thuộc nhóm địa phương dẫn đầu cả nước với chất lượng cuộc sống tốt, thân thiện, hạnh phúc và sáng tạo; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc.

Được xem là khâu then chốt, công tác nhân sự đã được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ chuẩn bị hết sức nghiêm túc theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, bảo đảm khách quan, dân chủ. Ông Võ Công Chánh, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, trên cơ sở kết quả thực hiện công tác nhân sự, Bộ Chính trị đã cho ý kiến chỉ đạo, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 thống nhất chuẩn bị danh sách 58 đồng chí để trình Đại hội bầu 51 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá của ông Võ Công Chánh, Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 được coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bảo đảm tính kế thừa, phát triển và việc giới thiệu nhân sự dựa trên cơ sở quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy và các chức danh chủ chốt thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo...

An ninh trật tự được thắt chặt

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong những ngày diễn ra đại hội cũng được các ngành chức năng của thành phố đặc biệt quan tâm. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố cho biết, đến nay, lực lượng Công an thành phố (CATP) và các địa phương đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), phòng cháy, chữa cháy; thực hiện nghiêm túc kế hoạch cao điểm bảo vệ đại hội Đảng các cấp, tăng cường phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội....

Phố phường Đà Nẵng được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa và khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố  lần thứ XXII.                                       Ảnh: XUÂN SƠN
Phố phường Đà Nẵng được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa và khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Ảnh: XUÂN SƠN

Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các quận, huyện tổ chức rà soát, lập danh sách những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, lên phương án đấu tranh với các loại tội phạm; các phòng nghiệp vụ nắm chắc tình hình cơ sở, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; rà soát, phân loại các đối tượng phức tạp, lên phương án đấu tranh, không để các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để kích động, chia rẽ, xuyên tạc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn thành phố. “Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra bị động, bất ngờ là mục tiêu chung của Công an thành phố đặt ra trong những ngày trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

Đến nay, CATP đã hoàn thành việc xây dựng các phương án thông tin liên lạc, chỉ đạo, chỉ huy; bảo đảm ANTT, phòng, chống khủng bố, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại nơi tổ chức đại hội, khu vực xung quanh và trên các tuyến đường di chuyển của đại biểu, khách mời tham dự đại hội. CATP phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tạo thành thế trận an ninh, quốc phòng, biên phòng vững chắc, đủ sức và sẵn sàng đương đầu với mọi thế lực thù địch, các loại tội phạm.

Theo Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP, thực hiện kế hoạch của Giám đốc CATP về công tác bảo đảm ANTT, ATGT trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, Phòng CSGT đã xây dựng phương án, kế hoạch huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, công cụ, trang thiết bị nghiệp vụ cũng như quán triệt phương án đến từng cán bộ, chiến sĩ; chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao tinh thần, giữ tác phong cũng như bảo đảm tốt vấn đề thông tin, liên lạc.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ trên từng chốt, tuyến và khu vực diễn ra đại hội; đồng thời phối hợp Sở Giao thông vận tải có phương án phân luồng giao thông từ xa, chống ách tắc trong suốt thời gian diễn ra đại hội. Phòng có nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác dẫn đoàn, phân công lực lượng đón tiếp, hướng dẫn sắp xếp xe tại khu vực diễn ra đại hội.

Ngoài ra, theo ông Trần Thắng Lợi, Chánh Văn phòng Thành ủy, Tổ trưởng Tổ giúp việc Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, đến nay, mọi công tác tổ chức chuẩn bị tại Trường Chính trị thành phố - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII đã hoàn thành theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. “Hiện nay, hội trường lớn, phòng họp Ban Thường vụ, các phòng thảo luận, các phòng cho Ban Kiểm phiếu, trực kỹ thuật, trung tâm báo chí, tiếp khách, nhà khách, nhà ăn… đã được hoàn thiện. Tất cả các trang thiết bị điện, nước, điều hòa nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng và các thiết bị khác được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng, bảo đảm sẵn sàng hoạt động tốt”, ông Trần Thắng Lợi cho hay.

Có thể khẳng định, các điều kiện chuẩn bị bảo đảm tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn tất. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố đặt niềm tin, kỳ vọng và mong muốn đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra giai đoạn phát triển mới, xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

ĐẶNG NỞ - NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.