Người dân Đà Nẵng tin tưởng và kỳ vọng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng

.

Sáng 26-1, thời điểm diễn ra phiên khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng, hòa cùng khí thế phấn khởi của cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Đà Nẵng đều hướng sự quan tâm của mình về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao: Đảng sẽ lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng.  Ảnh: HỒNG HẠNH
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: HỒNG HẠNH

Hơn 700 cán bộ, giảng viên, học viên các lớp cao cấp lý luận chính trị đã tập trung rất sớm tại Hội trường của Học viện Chính trị Khu vực 3 để theo dõi phiên khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Chăm chú theo dõi diễn biến phiên khai mạc đại hội, hầu hết các giảng viên, học viên đều có niềm tin sâu sắc vào thành công của một nhiệm kỳ mới, kỳ vọng các chủ trương, biện pháp được đại hội đề ra sẽ đưa đất nước vào chặng đường phát triển mới. Anh Huỳnh Hữu Đông, học viên lớp Cao cấp Lý luận chính trị tập trung K52.3, bày tỏ kỳ vọng rất cao vào những quyết sách của đại hội lần này để xây dựng đất nước. Anh Đông nói: Tôi quan tâm đến công tác cán bộ và đánh giá cao nội dung Văn kiện đã xác định cán bộ là công tác then chốt trong quá trình xây dựng và phát triển. “Tôi mong đại hội chọn ra những cán bộ ưu tú, có năng lực vượt trội, đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung tạo nên các đột phá để thúc đẩy sự phát triển đất nước, cũng như đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, anh Đông kỳ vọng.

Tại Trung đoàn Bộ binh 971 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, nhiều cán bộ, chiến sĩ đều tập trung theo dõi phiên khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng qua truyền hình trực tiếp. Trung sĩ Nguyễn Cửu Quốc, Đại đội 6, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971 tâm sự: “Là một chiến sĩ trẻ, tôi phấn khởi khi được chứng kiến Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra với tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới thu hút sự quan tâm của toàn thể nhân dân. Được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, tôi luôn xác định lý tưởng trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trở thành một quân nhân gương mẫu, luôn đi theo con đường tiên phong của Đảng”.

Ghi nhận tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, nơi có đến 90% dân số là người Công giáo vào những ngày này cho thấy, từng con đường, thôn xóm đỏ thắm màu cờ Tổ quốc. Phần lớn cán bộ, đảng viên và người dân đều háo hức dõi theo diễn biến của sự kiện chính trị trọng đại này. Trưởng thôn Đại La (xã Hòa Sơn) Phạm Thanh Sinh cho biết: “Cứ mỗi lần tiến hành Đại hội Đảng, cảm xúc vui mừng, phấn khởi lại ùa về. Đó là được chứng kiến những bước phát triển, trưởng thành vượt bậc của đất nước. Bản thân có một niềm tin tuyệt đối về sự sáng suốt trong mọi hành động để lãnh đạo xây dựng, phát triển đất nước ngày một giàu đẹp của Đảng”.

Đến xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, chúng tôi ghi nhận hình ảnh cán bộ, đảng viên và nhân dân đang háo hức đón xem chương trình truyền hình trực tiếp Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên các phương tiện ti-vi, máy tính, điện thoại... Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ quyết định phương hướng của đất nước trong giai đoạn tới nên rất được người dân mong chờ. Theo bà Lý, cán bộ, đảng viên và người dân của xã Hòa Phú tin tưởng vào kết quả thành công của đại hội, để đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.Khắp nơi trong thành phố những ngày này đều rực rỡ màu cờ Tổ quốc và trang trí chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tâm trạng của người dân phấn khởi. Ông Vũ Minh Trung, Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh khu dân cư 13, phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) cho rằng, đại hội thu hút sự quan tâm rất lớn của mọi tầng lớp nhân dân. “Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chúng ta đã kiểm soát thành công Covid-19 trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn chật vật, điều này khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng để vượt qua khó khăn, thử thách nhằm đưa đất nước phát triển. Tôi kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ thông qua những quyết sách đưa đất nước trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa có thu nhập cao vào năm 2045”, ông Trung bày tỏ.

PHƯƠNG CHI - HỒNG HẠNH - TRỌNG HÙNG - TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích