Nhân dân Đà Nẵng hướng về Đại hội XIII của Đảng

.

Hòa chung không khí thi đua của cả nước, những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Đà Nẵng hân hoan, phấn khởi hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng đại hội sẽ đưa đất nước bước sang một giai đoạn phát triển mới; tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đường phố Đà Nẵng được trang hoàng chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: XUÂN SƠN
Đường phố Đà Nẵng được trang hoàng chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: XUÂN SƠN

Kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng mở ra chương mới phát triển đất nước

Ngay từ đầu tuần, trên các tuyến đường lớn, trung tâm hành chính các cấp của thành phố đều trang hoàng pano, áp phích, cờ phướn chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Nhằm tuyên tuyền Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng, từ đầu năm 2020, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã có công văn hướng dẫn các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị của thành phố về tổ chức hoạt động tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng với nhiều hình thức thông tin báo chí, qua mạng xã hội, cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng.

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Xuân Hiếu, thông qua tuyên truyền Đại hội lần thứ XIII của Đảng nhằm bồi đắp niềm tin của các tầng lớp nhân dân thành phố đối với Đảng. Công tác tuyên truyền của các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương hướng đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, hiệu quả các hoạt động lợi dụng việc góp ý kiến để tán phát các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị. Công tác tuyên truyền phải đạt được mục đích tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng; bảo đảm chất lượng, thiết thực, chống lãng phí, không phô trương, hình thức.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Sơn Trà Nguyễn Đắc Xứng cho biết, cán bộ, đảng viên và nhân dân của quận đều bày tỏ phấn khởi trước thành quả phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng trong trong 35 năm thực hiện đường lối đổi mới. Qua thông tin báo chí về các chủ trương, quan điểm, định hướng phát triển đất nước từ văn kiện Đại hội XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Sơn Trà kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng đề ra tầm nhìn chiến lược. Đặc biệt, làm sao để phấn đấu đến năm 2045, nước ta trở thành nước phát triển, có thu nhập cao. Nhân dân quận tin tưởng đại hội sẽ bầu ra đội ngũ lãnh đạo đất nước đủ tâm, đủ tầm, hết lòng vì dân, vì Đảng, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Ông Đặng Vân, Trưởng ban điều hành CLB Thái Phiên, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu bày tỏ, công tác nhân sự của kỳ đại hội này được chuẩn bị rất kỹ. Cùng với đại hội các cấp trước đó, Đại hội XIII là giai đoạn chuyển giao thế hệ. “Tôi rất kỳ vọng thế hệ cán bộ lãnh đạo sắp tới có bản lĩnh vững vàng để điều hành, xây dựng đất nước, nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”, ông Đặng Vân nói. Bên cạnh đó, ông Đặng Vân mong rằng sau đại hội, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng ngày càng chặt chẽ, kiểm soát được quyền lực, nhất là người đứng đầu. Hiện nay, công tác ngoại giao đã được nước ta làm rất tốt. Thế giới đã có cái nhìn khác về đất nước Việt Nam. Để dân thật sự giàu, nước thật sự mạnh thì phải chăm lo an sinh xã hội cho thật tốt, chú trọng xóa đói giảm nghèo cho hiệu quả. Đồng thời, cần phải công bằng, công khai, minh bạch, dân chủ trong mọi vấn đề để làm sao xây dựng đất nước ngày càng phát triển văn minh.

Ông Ngô Lê Quảng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) - Chi nhánh miền Trung kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ tạo luồng sinh khí mới tràn đầy năng lượng, khát vọng, sáng tạo, tiếp sức cho doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp phát triển đất nước. Giới doanh nhân mong muốn môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện, các chính sách pháp luật liên quan đến doanh nghiệp được hoàn thiện, đồng bộ, khắc phục những điểm chồng chéo giữa các luật, nghị định, thông tư; bảo đảm bình đẳng giữa các thành phần kinh tế; thủ tục hành chính đơn giản, thông thoáng hơn nữa.

Đem tâm huyết góp phần để Đại hội XIII của Đảng thành công

Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng có 18 người, đến nay công tác chuẩn bị của đoàn đã hoàn tất. Là đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, bản thân ông sẽ tham gia tích cực vào các phiên thảo luận của đoàn để góp tiếng nói tại Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt là những vấn đề đúc kết từ thực tiễn phát triển của thành phố Đà Nẵng và thực tiễn của ngành Tuyên giáo nói chung; tiếp thu, lĩnh hội những cái hay, cái mới trong tổ chức, điều hành và cách thức trao đổi giữa các đoàn tham dự đại hội. Ông Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, đại hội lần này có nhiều nội dung quan trọng, nhưng bản thân ông tâm đắc nhất là vai trò nêu gương của người đứng đầu, tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Ông Nguyễn Đình Vĩnh tin tưởng và kỳ vọng, đại hội sẽ có nhiều quyết sách đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng; nâng cao hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về nêu gương. Người có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, đồng thời, luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh kỳ vọng đại hội tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các giá trị đạo đức cách mạng cho phù hợp với điều kiện mới và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; xây dựng các chuẩn mực đạo đức làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên tự điều chỉnh hành vi ứng xử trong công việc hằng ngày. Qua đó, làm cho mỗi đảng viên thấy rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, luôn vững vàng trước những khó khăn, thách thức và không bị cám dỗ bởi vật chất, tiền tài, danh vọng; nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đạo đức cách mạng; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm, hành vi phản đạo đức, phi đạo đức; cổ vũ, biểu dương các gương sáng đạo đức trong Đảng và ngoài xã hội.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
;
.
.
.
.
.