Ý kiến

.

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng:

Mong có những quyết sách tạo bệ phóng cho Khu Công nghệ cao phát triển lên tầm cao mới

Dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng có nội dung đánh giá “Các khu công nghệ cao đã góp phần thu hút các dự án ứng dụng công nghệ cao của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới”. Qua đó, có thể thấy các khu công nghệ cao ngày càng có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập trong mô hình phát triển cũng như các nguy cơ toàn cầu khác. Là khu công nghệ cao quốc gia thứ ba trên cả nước, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng vừa trải qua giai đoạn 10 năm hình thành và phát triển ổn định. Tính đến nay, đã thu hút được 23 dự án đầu tư, đặc biệt có 2 dự án FDI có quy mô vốn đầu tư hơn 100 triệu USD đối với mỗi dự án, trong khi lợi thế cạnh tranh vẫn còn thấp so với hai đầu đất nước. Từ những kết quả khả quan trên, chúng tôi tin tưởng Khu Công nghệ cao Đà Nẵng sẽ sớm bước vào một giai đoạn phát triển bùng nổ trong thời gian tới, tiếp tục đồng hành, chia sẻ với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) và Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh để từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò động lực phát triển kinh tế - xã hội trên bình diện quốc gia và hội nhập kinh tế quốc tế. Hướng tới Đại hội Đảng lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều quyết sách, chiến lược mang tầm quốc gia, tạo bệ phóng cho các khu công nghệ cao nói chung cũng như Khu Công nghệ cao Đà Nẵng nói riêng phát triển lên một tầm cao mới, phù hợp với xu thế phát triển các Công viên khoa học trên thế giới.
 
Nguyễn Thị Thật, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng:

Quan tâm đặc biệt đến sinh viên sau khi tốt nghiệp

Là một đảng viên, tôi luôn kỳ vọng, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ chọn ra được những người đủ đức, đủ tài để gánh vác, xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh đất nước đang chuyển sang một giai đoạn mới hết sức quan trọng. Tôi mong muốn và tin tưởng đại hội sẽ quyết định những chủ trương đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới và thúc đẩy sự phát triển của đất nước; đặc biệt, tiếp tục tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; chú trọng công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ hội nhập sâu hơn với bạn bè quốc tế. Tương lai của thanh niên gắn liền với vận mệnh và tương lai của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây chính là trách nhiệm, là tình cảm của Đảng, của thế hệ đi trước đối với thanh niên, đồng thời cũng chính là bảo đảm cho sự trường tồn, vững mạnh của Đảng, của dân tộc. Bản thân là một sinh viên sắp ra trường, điều mà chúng tôi kỳ vọng nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ ban hành được những quyết sách quan tâm đặc biệt đến sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Thị Thủy, công nhân Công ty CP Công nghiệp Nhựa Chin Huei, Khu công nghiệp Hòa Khánh:

Quan tâm phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong nhiệm kỳ qua. Mặc dù trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi, Đảng và Nhà nước đã kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp; từ đó giữ vững ổn định chính trị, kinh tế; văn hóa được bồi đắp, an sinh xã hội được chăm lo; đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt.

Là công nhân làm việc tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tôi mong rằng Đại hội lần thứ XIII sẽ đề ra các giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, ý thức tổ chức kỷ luật cho công nhân, viên chức, lao động, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tạo điều kiện để đội ngũ công nhân thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của mình. Đặc biệt, cần quan tâm phát triển tổ chức Đảng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; nâng tỷ lệ đảng viên, cán bộ chủ chốt là đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động. Các cấp ủy Đảng trong các cơ quan, đơn vị lắng nghe và giải quyết kịp thời ý kiến của người lao động và tổ chức Công đoàn, để đây thực sự là cầu nối giữa Đảng và công nhân, viên chức, lao động.

PHONG LAN - VŨ HẠ - TRỌNG HÙNG ghi

;
;
.
.
.
.
.