Ý kiến đóng góp Đại hội lần thứ XIII của Đảng

.

Ông Lê Văn Hùng Vương, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Vang:

Kỳ vọng nhiều quyết sách tạo đột phá mạnh mẽ phát triển đất nước

Tôi tin tưởng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thực sự đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc xây dựng được một Ban Chấp hành Trung ương là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc là công việc cực kỳ hệ trọng, có quan hệ đến vận mệnh của Đảng, của dân tộc và tiền đồ phát triển của đất nước. Tôi cũng kỳ vọng, Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra các quyết sách, chính sách phù hợp, sát thực, mang tầm chiến lược, vĩ mô để kế thừa thành quả nhiệm kỳ trước, vận hành để phát huy xây dựng đất nước trong giai đoạn mới.

Hiện nay, Đà Nẵng được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quốc hội thông qua Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19-6-2020 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Điều này thể hiện đường lối, chủ trương, định hướng của Trung ương về phát triển thành phố Đà Nẵng trước mắt cũng như lâu dài. Cán bộ, nhân dân huyện Hòa Vang rất mong sau đại hội, các bộ, ban, ngành Trung ương sẽ có những quyết sách, chủ trương, hướng dẫn, cơ chế cụ thể để tháo gỡ vướng mắc giúp Đà Nẵng có điều kiện phát triển, phát huy lợi thế, tận dụng các nguồn lực nội sinh đưa thành phố đi lên, trở thành vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung và là thành phố đáng sống, thành phố thông minh đúng với mong muốn, kỳ vọng của người dân.

PGS.TS Bùi Quang Bình, nguyên Trưởng khoa Kinh tế - Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng):

Đưa Việt Nam trở thành nước phát triển công nghiệp hiện đại

Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện quan trọng của đất nước mà tôi trông đợi. Là một công dân, trước hết tôi mong đại hội thành công tốt đẹp. Đại hội sẽ bầu chọn được những người có đức, có tài và có tâm vào Trung ương Đảng để đưa nước ta trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, có thể chế quản lý hiện đại, cạnh tranh, hiệu lực, hiệu quả. Kết quả tổng thể trên tất cả các lĩnh vực của giai đoạn tới sẽ cao hơn các năm trước, giai đoạn trước.

Tôi mong rằng sau đại hội, Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa tới thành phố Đà Nẵng; cho phép Đà Nẵng thực hiện một số cơ chế đặc thù của chính quyền đô thị có sự tự chủ cao. Từ đó, tháo gỡ khó khăn về thể chế để thành phố có thể huy động nhiều hơn sức sáng tạo, các nguồn lực cho phát triển; tạo điều kiện để hoàn thành mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, thành phố đáng sống và có bản sắc.

Ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố, Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang -
Phước Tường:

Tin tưởng kinh tế đất nước tiếp tục phục hồi, duy trì tăng trưởng

Giữa lúc Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới khiến kinh tế toàn cầu suy thoái nặng nề, Việt Nam đang được biết đến như một “điểm sáng” khi GDP năm 2020 của Việt Nam tăng 2,91%. Thực tế, nước ta tuy còn khó khăn về kinh tế nhưng là một hình mẫu về phòng, chống dịch bệnh, có trách nhiệm cao với cộng đồng quốc tế. Chính vì chống dịch tốt nên các doanh nghiệp mới có thể yên tâm để phát triển kinh tế. Điều này tiếp tục khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng được toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng. Tôi tin rằng từ năm 2021, dưới sự lãnh đạo của Đảng, kinh tế đất nước tiếp tục phục hồi, duy trì tăng trưởng. Cộng đồng doanh nghiệp cũng kỳ vọng chờ đón những cơ chế, chính sách được ban hành từ sau Đại hội XIII của Đảng sẽ là bệ phóng cho doanh nghiệp phục hồi, lấy lại đà phát triển trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng được tổ chức cũng là thời điểm đất nước ta bước vào thời kỳ phát triển vượt bậc về thu hút đầu tư. Do đó, tôi kỳ vọng lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ quyết liệt hơn trong cải thiện về môi trường đầu tư, xây dựng chính sách minh bạch, lâu dài để nhà đầu tư an tâm. Đồng thời, cần tiếp tục cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục và có thái độ chuyên nghiệp để “giữ chân” nhà đầu tư khi họ đến tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng ta cần thẩm định kỹ về dây chuyền công nghệ để bảo đảm môi trường cho tương lai. Tôi mong muốn, thời gian tới, Trung ương Đảng khóa XIII sẽ tiếp tục có những chỉ đạo mạnh mẽ để nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống, bảo đảm quyền lợi, lợi ích cho người lao động và hài hòa với sự phát triển của doanh nghiệp.

NHÓM P.V ghi

;
;
.
.
.
.
.