Những "bóng hồng" phục vụ, bảo vệ DIFF 2019

.

ĐNO - Vất vả, nhọc nhằn... nhưng để góp phần tạo nên thành công cho DIFF 2019, những “bóng hồng” thuộc các lực lượng Công an, quy tắc đô thị, lực lượng y, bác sĩ, phóng viên đã nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ.

Đại úy Hương và Thượng sỹ Khánh nghỉ ngơi sau khi tổ chức tuần tra
Đại úy Hương và Thượng sĩ Khánh nghỉ ngơi sau khi tổ chức tuần tra

Từ 14 giờ ngày 8-6, Công an thành phố Đà Nẵng đã triển khai lực lượng đến các chốt, điểm để làm nhiệm vụ; trong số đó có nhiều cán bộ, chiến sĩ nữ tham gia. Cũng như các bậc mày râu, những nữ Cảnh sát giao thông cũng tổ chức tuần tra, đứng chốt ở nhiều tuyến đường, điểm quan trọng.

Tại tuyến đường Bạch Đằng - phía sau điểm bắn pháo, nữ Đại úy Trần Thị Thu Hương và Thượng sĩ Đặng Kim Khánh (Phòng Cảnh sát giao thông) có mặt từ rất sớm. Ngoài việc điều hòa giao thông, hai cán bộ, chiến sĩ nữ này còn thực hiện công tác dẫn đoàn. Dù trời còn nắng gắt, nhưng các chị vẫn không quản ngại, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ngoài làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, nữ cảnh sát giao thông quận Hải Châu còn giúp người dân sang đường an toàn
Ngoài làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, nữ cảnh sát giao thông quận Hải Châu còn giúp người dân sang đường an toàn

Tại các khán đài, nhiều cán bộ, chiến sĩ nữ Công an thành phố Đà Nẵng có mặt từ sớm khi chưa có một bóng khán giả. Nhiệm vụ của họ chính là bảo đảm trật tự cho du khách, phát hiện các hành vi có liên quan đến an ninh trật tự. Làm nhiệm vụ từ khá sớm, nhưng họ chính là những người cuối cùng rời khán đài.

Nữ chiến sỹ Công an thành phố Đà Nẵng nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực khán đài. Họ là những người đến sớm và trở về nhà sau cùng
Nữ chiến sĩ Công an thành phố Đà Nẵng nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực khán đài. Họ là những người đến sớm và là những người rời khán đài cuối cùng

Bên cạnh Công an, các lực lượng khác cũng đã nỗ lực để bảo đảm tuyệt đối cho DIFF. Tại bờ đông sông Hàn, nhiều cán bộ nữ quy tắc đô thị quận Sơn Trà cũng đã có mặt từ rất sớm để nhắc nhở người dân việc kinh doanh buôn bán trật tự. Các chị chia sẻ: “Để góp phần thành công cho lễ hội và mang hình ảnh đẹp của Đà Nẵng đến với du khách thì mỗi người đều phải chung tay, góp sức”.

Nữ lực lượng quy tắc đô thị quận Sơn Trà nhắc nhở, hướng dẫn người dân trong lúc xem pháo hoa
Nữ lực lượng quy tắc đô thị quận Sơn Trà nhắc nhở, hướng dẫn người dân trong lúc xem pháo hoa

Lực lượng y, bác sĩ cũng túc trực ở các khán đài để sẵn sàng sơ, cấp cứu khi người dân, du khách gặp sự cố về sức khỏe. Do đó, các chị luôn trong tâm thế sẵn sàng cơ động nhanh, sơ cứu nhanh khi có yêu cầu…

Các nữ bác sỹ luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ nhân dân khi người dân gặp các sự cố về tai nạn, sức khỏe
Các nữ bác sĩ luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ nhân dân khi người dân gặp các sự cố về tai nạn, sức khỏe

Sự chung tay, góp sức của toàn dân, trong đó có các “bóng hồng”, hy vọng mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019 sẽ thành công mĩ mãn, giúp đưa hình ảnh, con người của thành phố Đà Nẵng đến với bạn bè năm châu.

Trong sự thành công chung của DIFF có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng phóng viên (trong ảnh: Nữ phóng viên Báo Đà Nẵng tác nghiệp trong đêm thứ 2 DIFF 2019)
Trong sự thành công chung của DIFF có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng phóng viên (trong ảnh: Nữ phóng viên Báo Đà Nẵng tác nghiệp trong đêm thứ hai của \ DIFF 2019)

NGỌC PHÚ (thực hiện)

 

;
;
.
.
.
.
.