.
CUỘC ĐUA THUYỀN BUỒM CLIPPER 2015-2016:

Thuyền Đà Nẵng-Việt Nam cập cảng quê hương

.

ĐNĐT - Chiều 17-2, thuyền đua Đà Nẵng-Việt Nam đã chính thức cập cảng sông Hàn đúng như dự kiến. Toàn bộ thành viên của đội Đà Nẵng-Việt Nam không giấu được xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu, thân thiện của người dân thành phố.

Khi thuyền Đà Nẵng-Việt Nam vẫn chưa cập cảng, người dân đã đứng bên bờ sông Hàn và hô vang: “Đà Nẵng-Việt Nam”. Đáp lại tình cảm ấy, các thành viên của thuyền Đà Nẵng-Việt Nam gồm nhiều quốc tịch như Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và Việt Nam cũng vẫy tay cùng lời chào bằng tiếng Việt: “Xin chào Đà Nẵng”.

Thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam về đến thành phố
Thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam về đến vùng biển Đà Nẵng lúc 13 giờ.

Nữ thuyền trưởng Wendy Tuck chia sẻ: “Kể từ khi rời London vào hè năm ngoái, chúng tôi luôn mong chờ được về đến cảng quê hương Đà Nẵng - “điểm nhấn” thực sự trong hành trình của mình. Sự háo hức để tìm hiểu về văn hóa, thưởng thức những món ăn ngon, những bãi biển tuyệt đẹp và các điểm tham quan của thành phố… trở thành động lực cho mỗi thành viên của đội Đà Nẵng-Việt Nam”.

Các thuyền viên mang nón lá khi sắp cập cảng sông Hàn
Các thuyền viên mang nón lá khi sắp trở về "bến cảng quê hương”…
Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam qua cầu Thuận Phước tiến vào sông Hàn.
Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam qua cầu Thuận Phước tiến vào sông Hàn.

Trong khi đó, thủy thủ Nguyễn Trần Minh An - công dân Đà Nẵng và là thành viên Việt Nam duy nhất của đội Đà Nẵng-Việt Nam bày tỏ: “Trở lại quê hương sau những ngày tháng lênh đênh trên biển cùng toàn đội mang lại cho bản thân tôi một cảm giác khó tả. Cảm ơn toàn đội đã nỗ lực cao nhất để thuyền Đà Nẵng-Việt Nam đến đích an toàn. Cảm ơn thuyền trưởng huyền thoại Wendy Tuck đã chỉ huy thủy thủ đoàn hoàn tất chặng đua đầy khó khăn vừa qua”.

Nguyễn Trần Minh An (29 tuổi) sẽ đại diện TP Đà Nẵng tham dự cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016.
Nguyễn Trần Minh An (29 tuổi) - người Việt Nam duy nhất đại diện TP Đà Nẵng tham dự cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.
Gia đình của thuyền viên
Gia đình của thuyền viên Nguyễn Trần Minh An ra đón thuyền Đà Nẵng-Việt Nam
Gia đình, người thân, bạn bè của các thuyền viên đội Đà Nẵng - Việt Nam (mặc áo màu cam - màu áo của đội Đà Nẵng-Việt Nam) chào đón đoàn thuyền cập cảng
Gia đình, người thân, bạn bè của các thuyền viên đội Đà Nẵng-Việt Nam (mặc áo màu cam - màu áo của đội Đà Nẵng-Việt Nam) chào đón đoàn thuyền cập cảng

Trong buổi đón thuyền Đà Nẵng-Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, chính quyền và nhân dân thành phố thường xuyên dõi theo hành trình của đội Đà Nẵng-Việt Nam trong suốt những chặng đua vừa qua. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng ghi nhận kết quả xuất sắc của thuyền đua Đà Nẵng-Việt Nam với chiến thắng ở chặng Sydney - Hobart.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng hy vọng, trong những ngày lưu trú tại Đà Nẵng, nữ thuyền trưởng Wendy Tuck cùng thủy thủ đoàn Đà Nẵng-Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm về sự phát triển của một thành phố trẻ cùng sự thân thiện, hiếu khách của người dân Đà Nẵng để luôn có cảm giác “trở về nhà của mình”.

Với thứ hạng 5 sau nửa chặng đua, đội Đà Nẵng-Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cải thiện vị trí chung cuộc khi trước mắt, cuộc đua thuyển buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 vẫn còn 7 chặng đua. Tất cả đều hy vọng về một cuộc bứt phá thành công của thuyền trưởng Wendy Tuck và đội Đà Nẵng-Việt Nam trong những chặng đua phía trước.

Các thành viên đội Đà Nẵng-Việt Nam hào hứng khi cập cảng quê hương - Đà Nẵng, Việt Nam
Các thành viên đội Đà Nẵng-Việt Nam hào hứng khi cập cảng quê hương - Đà Nẵng, Việt Nam

NGUYÊN AN - ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.