.
Nữ thuyền trưởng Wendy Tuck (thuyền Đà Nẵng - Việt Nam):

Đà Nẵng cho tôi cảm giác ấm áp

.

Tất bật với công việc của một thuyền trưởng nhưng bà Wendy Tuck vẫn dành cho Báo Đà Nẵng cuộc gặp gỡ và trao đổi thân tình vào chiều 18-2, một ngày sau khi đoàn thuyền đua Clipper 2015-2016 cập cảng sông Hàn.

Nữ thuyền trưởng Wendy Tuck của đội Đà Nẵng - Việt Nam.
Nữ thuyền trưởng Wendy Tuck của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Vị nữ thuyền trưởng người Úc bộc bạch:

- Đến giờ này, tôi vẫn không nghĩ lại có cảm giác tuyệt vời như thế khi trở về “bến cảng quê hương”. Dù đã hình dung rất nhiều nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của chúng tôi, bởi Đà Nẵng đã cho tôi cảm giác ấm áp thực sự.

Buổi đón tiếp của chính quyền và người dân Đà Nẵng quá tuyệt vời. Thực sự, ngay khi thuyền bắt đầu vào cảng sông Hàn, chứng kiến trực tiếp cảnh người dân ken dày hai bên bờ sông để chào đón, chúng tôi cảm thấy tất cả đều vượt xa suy nghĩ trước đó của mình.

* Vậy bà có những suy nghĩ ban đầu như thế nào về thành phố và con người Đà Nẵng?

- Tuyệt vời! Tôi chỉ có thể nói như thế. Tôi cảm nhận sự thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ từ mọi người khi chúng tôi gặp trở ngại. Với thành phố, tôi nhận thấy Đà Nẵng đẹp về nhiều mặt và vô cùng
hiếu khách.

* Với Nguyễn Trần Minh An, một người con của Đà Nẵng và là thành viên của đội Đà Nẵng - Việt Nam, bà đánh giá ra sao về khả năng hòa nhập của anh ấy cùng các đồng đội thuyền Đà Nẵng - Việt Nam?

- Ồ, đó là một chàng trai thú vị và là một thủy thủ khá tốt. Tất cả những gì được giao, Minh An đều hoàn thành như mong muốn. Tất cả đã nói lên khả năng hòa nhập của cậu ấy với cả đội trong thời gian qua. Toàn đội đều quý mến Minh An, dù cậu ấy chỉ mới gia nhập đội trong thời gian gần đây.

* Từ những ấn tượng ban đầu khá tốt đẹp về vùng đất và con người Đà Nẵng, bà chờ đợi điều gì trong những ngày lưu lại thành phố này?

- Tất cả chúng tôi đều háo hức được tham gia các hoạt động phụ trợ, từ những lễ hội, các hoạt động thể thao cho đến việc được thưởng thức những món ăn là đặc sản Đà Nẵng. Nếu có thể, tôi sẽ cùng Minh An và toàn đội đi hát karaoke cũng như thử chơi golf, dù tôi chơi không hay lắm (cười)…

Phía trước chúng tôi vẫn là một chặng đường hết sức khó khăn khi Bắc bán cầu sẽ rất lạnh, biển động cùng thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên sẽ rất cam go để có thể giành thắng lợi. Nhưng hy vọng sau những ngày được sống ở “quê hương thứ hai” của mình, chúng tôi sẽ có thêm nhiều động lực cho chặng đường phía trước.

* Cảm ơn bà về cuộc trao đổi này. Chúc bà và đội Đà Nẵng - Việt Nam sẽ có những thành công mới trong chặng đường còn lại của Clipper 2015-2016.

NGUYÊN AN thực hiện

;
.
.
.
.
.