6.500 khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn

.

ĐNO - Chiều 5-2, Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết, trong ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hơn 6.500 lượt khách tham quan danh thắng này.

Đoàn du khách Hàn Quốc tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.
Đoàn du khách Hàn Quốc tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn trong những ngày Tết là điểm đến của khách hành hương, du lịch. Ngay trong đêm giao thừa, tại chùa Quan Thế Âm, hàng vạn khách đến chùa lễ phật, xin xăm, hái lộc kéo dài đến hết ngày mồng một Tết.

Riêng tại ngọn Thủy Sơn, trong ngày mồng một Tết, hơn 6.500 lượt khách đến tham quan, trong đó có 3.700 lượt khách nước ngoài và 2.800 lượt khách trong nước; hơn 50% khách tham quan sử dụng dịch vụ thang máy khi tham quan ngọn Thủy Sơn.

Ngoài số khách tham quan, Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã miễn, giảm phí tham quan cho hơn 1.000 lượt khách là trẻ em, đạo hữu, người già lên chùa lễ Phật đầu xuân.

Trong năm 2019, dự kiến có hơn 2 triệu lượt khách tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn
Trong năm 2019, dự kiến có hơn 2 triệu lượt khách tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

Trong ngày đầu tiên của Tết Kỷ Hợi, mặc dù số lượng khách tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đông, nhưng tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được bảo đảm. Các đơn vị chức năng tăng cường tinh thần trách nhiệm, phục vụ tốt nhất và làm hài lòng du khách.

Được biết, trong năm 2018, di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã đón 1,99 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó có 1,2 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 34% so năm 2017.

Ngày 24-12-2018, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1820/QĐ-TTg xếp hạng thắng cảnh Ngũ Hành Sơn là di tích quốc gia đặc biệt.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.