Độc đáo Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019

.

ĐNO - Được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Nẵng, Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6-6 tại khu vực bờ đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo) thu hút rất đông người dân địa phương và du khách đến thưởng thức các món ăn độc đáo của các quốc gia có các đầu bếp đến tham dự.

Lễ hội ẩm thực quốc tế lần này có 13 đầu bếp đến từ các quốc gia khác nhau, sẽ tham gia nấu ngay tại chỗ để phục vụ thực khách.
Lễ hội ẩm thực quốc tế lần này có 13 đầu bếp đến từ các quốc gia khác nhau, sẽ tham gia nấu ngay tại chỗ để phục vụ thực khách.
Lần đầu tiên được tổ chức nên thu hút rất đông sự chú ý của người dân địa phương và du khách.
Lần đầu tiên lễ hội được tổ chức nên thu hút rất đông sự chú ý của người dân địa phương và du khách.
Các đầu bếp đã sử dụng nguyên liệu của địa phương để chế biến các món ăn của quốc gia mình.
Các đầu bếp đã sử dụng nguyên liệu của địa phương để chế biến các món ăn của quốc gia mình.
13 gian hàng của các đầu bếp, gian hàng nào cũng chật kín khách. Để được thưởng thức món ăn do các đầu bếp nấu, người dân địa phương và du khách sẽ mua phiếu (mỗi phiếu trị giá 50 ngàn đồng) để đổi lấy món ăn.
13 gian hàng của các đầu bếp, gian hàng nào cũng chật kín khách. Để được thưởng thức món ăn do các đầu bếp nấu, người dân địa phương và du khách sẽ mua phiếu (mỗi phiếu trị giá 50.000 đồng) để mua món ăn.
Các đầu bếp quốc tế sẽ phối hợp với đầu bếp của địa phương (là các đầu bếp của khách sạn, nhà hàng 4,5 sao tại Đà Nẵng) để chế biến món ăn. Trong ảnh: Các đầu bếp rất chăm chút cho gian bếp của mình.
Các đầu bếp quốc tế sẽ phối hợp với đầu bếp của địa phương (là các đầu bếp của khách sạn, nhà hàng 4-5 sao tại Đà Nẵng) để chế biến món ăn. 
Rất đông người dân và du khách đã đến để thưởng thức các món ăn do các đầu bếp quốc tế nấu.
Rất đông người dân và du khách đến thưởng thức các món ăn do các đầu bếp quốc tế nấu tại lễ hội.

Điểm nhấn của mỗi đêm là ông Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra một đầu bếp tiêu biểu để chế biến một món ăn của quốc gia đầu bếp đó trong

"Điểm nhấn" của mỗi đêm là Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra một đầu bếp tiêu biểu để chế biến một món ăn của quốc gia đầu bếp đó trong "nồi khổng lồ".
Ông Keerthi Hapugasdeniya, Người sáng lập ra Lễ hội Ẩm thực Quốc tế  và mang lễ hội này đến với miền Trung Việt Nam (áo đen) cũng tham gia chế biến món ăn ở
Ông Keerthi Hapugasdeniya, người sáng lập Lễ hội Ẩm thực quốc tế và mang lễ hội này đến với miền Trung Việt Nam (áo đen) cũng tham gia chế biến món ăn ở "Nồi khổng lồ".
Du khách vừa thưởng thức món ăn, vừa xem các đầu bếp trình diễn, nấu món đặc trưng của quốc gia họ với
Du khách vừa thưởng thức món ăn vừa xem các đầu bếp trình diễn, nấu món đặc trưng của quốc gia họ với "Nồi khổng lồ".
Không chỉ nấu nướng, phục vụ du khách, các đầu bếp còn giao lưu, thưởng thức món ăn của nhau. Trong ảnh, các đầu bếp đang thức thức món chè Singapore.
Không chỉ nấu nướng, phục vụ du khách, các đầu bếp còn giao lưu, thưởng thức món ăn của nhau.

NHẬT HẠ (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.