Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Chờ đợi bất ngờ từ câu chuyện Tình yêu

.

Chuẩn bị cho đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Tình yêu”, hai đội Parente Fireworks của Ý và JoHo Pyro Professional Fireworks của Phần Lan đang gấp rút chuẩn bị cho trận địa pháo của đội mình, sẵn sàng cho đêm trình diễn tối 15-6, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả tại Đà Nẵng. Trưa 12-6, hai đội thi đã có buổi trao đổi nhanh với phóng viên tại khu vực “trận địa pháo”.

Thời tiết nắng nóng, nhưng các thành viên đội Phần Lan vẫn miệt mài để sớm hoàn thành khối lượng công việc lớn. 		             Ảnh: THU HÀ
Thời tiết nắng nóng, nhưng các thành viên đội Phần Lan vẫn miệt mài để sớm hoàn thành khối lượng công việc lớn. Ảnh: THU HÀ

Đội pháo hoa Parente Fireworks Group của Ý là một trong những “gương mặt” thân quen tại DIFF, bởi đội thi này đã từng dành giải quán quân tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011, 2012. Năm 2013 họ cũng có màn trình diễn xuất sắc và chỉ thua phần thi vượt trội về công nghệ pháo hoa và âm nhạc của đội Mỹ.

Trở lại Đà Nẵng lần thứ 4 để tham dự DIFF, ông Antonio Parente, đội trưởng của đội pháo hoa Parente Fireworks cho biết: “Chủ đề của DIFF năm nay là “Những dòng sông kể chuyện”, đây là một chủ đề rất thú vị bởi những câu chuyện về những dòng sông tươi đẹp trên thế giới luôn được yêu thích. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để kể cho khán giả nghe một câu chuyện đầy cảm xúc, phù hợp với đêm thi có chủ đề là Tình yêu.

Câu chuyện này sẽ khác với những câu chuyện mà trước đây chúng tôi đã mang đến và trình diễn tại Đà Nẵng”. Theo đội trưởng Antonio, đội Ý sẽ sử dụng khoảng 2.000 quả pháo với hơn 200 công nghệ và hiệu ứng khác nhau cho bài bắn.

“Chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ điều chỉnh từ xa, tức là sẽ ngồi tại sân khấu để thể hiện màn trình diễn của đội mình chứ không phải ngồi tại bãi bắn. Chúng tôi đã thiết kế màn trình diễn pháo hoa theo chủ đề kết hợp với âm nhạc đầy cảm xúc sử dụng xuyên suốt màn trình diễn, hứa hẹn sẽ có sự bùng nổ”, ông Antonio cho hay.

Lần đầu tiên tham gia DIFF, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB sẽ phô diễn sức mạnh và sự kiên cường của người Phần Lan qua màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy mô tả cuộc thám hiểm mang tính thần thoại và hào hùng của Lemminkainen, đan xen tình yêu, tình mẫu tử thiêng liêng. Đó không chỉ đơn thuần là tình yêu nam nữ mà còn cả tình yêu gia đình, cha mẹ, thiên nhiên…

Đội trưởng Johan Holländer cho rằng, các đội tham gia DIFF lần này đều rất giỏi, vì thế, đội cố gắng gây ấn tượng với khán giả bằng công nghệ bắn pháo hoa đặc biệt và quan trọng là tạo nên màn trình diễn lột tả được sức mạnh của tình cảm, tựa như một dàn nhạc giao hưởng với sự kết hợp của nhiều nhạc cụ để làm nên sự tổng hòa tuyệt diệu.

“Để tạo hiệu ứng như vậy, đội tôi sẽ sử dụng nhiều pháo hoa đơn, có khả năng tỏa rộng để tạo ra nhiều góc nhìn khác nhau kết hợp chuyển động theo nhịp điệu âm nhạc. Một màn trình diễn theo phong cách điển hình của JoHo Pyro với sự kết hợp của rock, metal và những bài hát cổ điển kết nối mạch nguồn câu chuyện với nhau. Bên cạnh đó, để tạo sự ngạc nhiên cho khán giả, đội Joho đã thiết kế một màn trình diễn với những chuỗi thay đổi rất nhanh về màu sắc mà chúng tôi dày công nghiên cứu, đây sẽ là màn trình diễn chưa từng có tại Đà Nẵng”, đội trưởng Johan Holländer bày tỏ.

THU HÀ - XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.