Tặng hơn 10.000 khẩu trang miễn phí ở Đà Nẵng

.

ĐNO - Trong hai ngày 8 và 9-2, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và một số đơn vị lữ hành, cá nhân tại Đà Nẵng tổ chức tặng, phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Sau khi xuống máy bay du khách được phát, tặng khẩu trang miễn phí. Trong ảnh: Du khách quốc tế đến Đà Nẵng nhận khẩu trang miễn phí và sử dụng nước sát khuẩn để vệ sinh tay ngay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh; NHẬT HẠ.
Sau khi xuống máy bay, du khách được phát khẩu trang miễn phí. Trong ảnh: Du khách quốc tế đến Đà Nẵng nhận khẩu trang miễn phí và sử dụng nước sát khuẩn để vệ sinh tay ngay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: NHẬT HẠ.

Theo đó, hơn 10.000 khẩu trang đã được tặng, phát ngay tại khu vực khách đến của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, tại các lối vào khu vực động Âm Phủ (Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn), lối vào Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Đây là hoạt động cần thiết giữa thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Được biết, cho đến thời điểm này Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn đối với du khách. Ghi nhận tại các điểm tham quan như: Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, lượng khách du lịch đến vẫn khá đông, chủ yếu từ các quốc gia Mỹ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia…

Hiện các đơn vị vẫn đang tiếp tục tìm nguồn khẩu trang để phát cho du khách trong những ngày tiếp theo.

Trước đó, ngay khi hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, Ban quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã chủ động phát khẩu trang miễn phí cho du khách tham quan. Riêng những đoàn khách chưa có khẩu trang sẽ được nhân viên soát vé tại thang máy phát khẩu trang miễn phí trước khi vào tham quan.

Nhân viên của khu di tích cũng được trang bị khẩu trang trong quá trình làm việc nhằm nêu cao tinh thần bảo vệ mình cũng như bảo vệ người khác. Công tác vệ sinh môi trường tại khu di tích luôn được bảo đảm, góp phần phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm nCov tại điểm tham quan, các nơi công cộng.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.