Vườn hoa hướng dương - địa điểm "check in" mới của giới trẻ

.

ĐNO - Những ngày này, các bạn trẻ yêu thiên nhiên rỉ tai nhau về một vườn hoa hướng dương nằm ở phía tây thành phố. Đó là vườn hoa hướng dương tại trang trại chuyên canh nông sản, rau củ quả Tâm An Farm (thuộc thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Những bông hoa hướng dương rực rỡ khoa sắc. Ảnh: L.P
Những bông hoa hướng dương rực rỡ khoa sắc. Ảnh: L.P

Có mặt tại vườn hoa hướng dương vào một buổi chiều cuối tuần, không khí nhộn nhịp, cười đùa rộn vang một góc trang trại. Hàng chục du khách đang mải mê ngắm, chụp ảnh với những luống hoa rực rỡ khoe sắc. 

Anh Nguyễn Hữu Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Tâm An Farm cho biết, ban đầu, những luống hoa hướng dương được trồng với mục đích hỗ trợ việc canh tác hữu cơ, thu hút sâu bọ, côn trùng; hạn chế côn trùng cắn phá rau quả. Trong một lần chia sẻ hình ảnh vườn hoa lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của nhiều người, anh Thịnh nảy ra ý định trồng hoa quy mô hơn để người dân, du khách tham quan. Từ đó, anh Thịnh cho trồng hoa với số lượng lớn, trồng quanh năm và tổ chức đón khách tham quan, chụp ảnh.

Vườn hoa hướng dương được nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng và Quảng Nam tìm đến.
Vườn hoa hướng dương được nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng và Quảng Nam tìm đến. Ảnh: L.P

Để tạo thuận lợi cho người tham quan có những bức ảnh đẹp, anh Thịnh đặt thêm bàn ghế, kệ ngồi giữa vườn để mọi người có chỗ ngồi chụp ảnh. Không chỉ trồng hoa hướng dương, tùy theo mùa, anh Thịnh còn trồng thêm hoa cải, hoa cúc, hoa bươm bướm, tạo không gian xanh mát, đẹp mắt cho trang trại.

Chị Phan Thị Thảo Linh (SN 1996, trú quận Liên Chiểu) cho biết, sau khi được người quen giới thiệu, chị cùng bạn bè rủ nhau đến vườn hoa hướng dương chụp ảnh. "Không khí ở trang trại rất trong lành, cảnh quan đẹp, vườn hoa rộng bao la khiến mình và nhóm bạn rất thích thú", chị Linh nói.

Cả cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Ảnh: L.P
Cả cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Ảnh: L.P

Sau khi tham quan vườn hoa, nếu có nhu cầu, mọi người có thể mua các nông sản, rau củ quả trồng theo hướng hữu cơ với giá cả phải chăng. Hiện nay, vườn hoa hướng dương mở cửa đón khách hằng ngày với giá vé 30.000 đồng/người/lượt.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.