Ghé Pokeman thưởng thức Poke

.

Chỉ vừa mới “trình làng” thành phố biển Đà Nẵng vào những ngày đầu tháng 12-2019, song nhà hàng Pokeman tại số 80 Tô Hiến Thành (quận Sơn Trà) đã khiến không ít thực khách tò mò từ cái tên nhà hàng đến món ăn chủ đạo của nơi đây - Poke.

Cánh đồng quê cho con người ngọn gió mát lành. Ảnh K.E
Ảnh: K.Q

Theo chia sẻ của chủ quán, Poke là một món ăn xuất phát từ Hawaii (Mỹ), có thể ăn như món khai vị hay món chính. Poke truyền thống được làm từ cá ngừ hay cá đuôi vàng cắt khối, ăn với nước tương và dầu mè, thêm chút hành tây, hành lá và hạt macadamia cắt nhỏ.

Ngày nay, Poke hiện đại là sự giao hòa ăn ý của văn hóa Hawaii cùng sự tươi ngon của ẩm thực Nhật Bản. Nếu mỗi khi ăn nhà hàng, thực khách chỉ việc chọn những món yêu thích trong thực đơn thì khi ghé Pokeman, để được thưởng thức một phần Poke, thực khách phải “đi chợ” ngay trên một mẩu giấy nhỏ được nhân viên cung cấp, việc của bạn là sẽ tự kết hợp những thực phẩm này theo sở thích.

Quá trình “đi chợ” của thực khách sẽ trải qua 5 bước. Bước 1 là chọn nền với 3 loại: cơm gạo lứt, rau xà lách, 50% cơm gạo lứt kết hợp 50% rau xà lách. Đến với bước 2 là chọn những thực phẩm ăn kèm gồm tất cả 14 loại, trong đó những loại thường được thực khách lựa chọn như: đậu nành Nhật, thanh cua, kim chi, ngô ngọt, gừng hồng, thơm, nấm.

Ở bước 3, thực khách chọn 1 trong 4 loại sốt ăn kèm gồm: mayo cay, dầu olive kết hợp dấm, mè rang, dầu mè kết hợp xì dầu Nhật. Bước 4, thực khách chọn các loại đồ khô ăn kèm. Cuối dùng là chọn thực phẩm giữ vai trò cung cấp lượng protein chính trong khẩu phần ăn với 4 sự lựa chọn: cá hồi, tôm cháy tỏi, đậu phụ chiên, đậu hũ non. Mỗi một lần ghé nhà hàng là một sự trải nghiệm ẩm thực mới lạ bởi hiếm khi có sự kết hợp lặp lại.

Bên cạnh Poke, nhà hàng còn phục vụ cà-phê, các loại nước trái cây, sinh tố, nước ép. Với những thực khách mua mang về thì đồ ăn sẽ được đựng trong hộp giấy, đồ uống được đựng trong chai thủy tinh.

Ngoài ra, với tông màu trắng chủ đạo cùng phong cách trang trí lẫn không gian được thiết kế tối giản, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, nơi đây còn là một điểm đến thú vị với những ai thích chụp ảnh. Bạn có thể chọn ngồi trong nhà, trên căn gác lửng hay ngoài sân. Và dù ngồi ở bất kỳ góc nào thì chắc hẳn rồi, bạn cũng sẽ như tôi, lần nào ghé đến cũng cảm nhận được sự bình yên mà nơi này, bằng một cách kỳ diệu nào đó đã mang lại.

Hết thời hạn cách ly toàn xã hội, khi mùa dịch đi qua có thể ghé quán để thưởng thức món lạ này!

KHÁNH QUYÊN



 

;
;
.
.
.
.
.