Du lịch Đà Nẵng

Đồng hành hỗ trợ du khách

13:44, 10/08/2020 (GMT+7)

Trong thời điểm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Trung tâm Hỗ trợ du khách (trực thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch - Sở Du lịch) đang phát huy vai trò cao nhất của mình khi mà hằng ngày, mỗi nhân viên của Trung tâm nhận trung bình 100 cuộc gọi từ du khách nhờ hỗ trợ.

Dù phải làm việc với cường độ cao, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ du khách vẫn cung cấp kịp thời những thông tin theo yêu cầu của du khách. Ảnh: THU HÀ
Dù phải làm việc với cường độ cao, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ du khách vẫn cung cấp kịp thời những thông tin theo yêu cầu của du khách. Ảnh: THU HÀ

“Mười lăm ngày mọi thứ phải đứng yên - Nhưng không lo “hotline” còn để đó - Ai có việc xin đừng ngại bỏ ngỏ - Nhấc máy lên Trung tâm Hỗ trợ du khách xin nghe...”. Đó là “slogan” (câu khẩu hiệu) của Trung tâm Hỗ trợ du khách (Trung tâm) từ ngay khi có thông tin về dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, phụ trách Trung tâm Hỗ trợ du khách, vẫn nhớ hai ngày cao điểm 27, 28-7 khi hỗ trợ du khách rời đi: “12 giờ đêm, 2 giờ sáng, 4 giờ sáng... tiếng chuông đường dây nóng reo liên hồi. Tôi vẫn nhớ như in, có du khách thì nói “Em ơi, chị còn công việc ở nhà nên phải rời đi ngay lập tức?”, “Em ơi, chị bị hủy chuyến bay?”... phía sau những tiếng chuông điện thoại là tiếng thở dài của du khách. Dù phải làm việc với cường độ cao, cứ 2 phút lại có 1 cuộc gọi, chúng tôi vẫn bình tĩnh trấn an và kịp thời cung cấp thông tin cho du khách”.

Trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận 100 cuộc gọi của các du khách yêu cầu hỗ trợ qua số điện thoại đường dây nóng 02363.550.111. Bên cạnh đó, chị Hạnh và đồng nghiệp cũng túc trực tại sân bay 24/24 để hướng dẫn, mua vé cho du khách để tất cả để du khách không cảm thấy đơn độc khi ở tại Đà Nẵng. “Với những du khách còn ở tại Đà Nẵng, chúng tôi đang cố hết sức hỗ trợ bằng cách ghi lại những phản hồi và phối hợp với các bên liên quan để du khách cảm thấy tốt nhất khi ở Đà Nẵng.

Có khi chúng tôi quên cả giờ ăn hoặc ăn vội vàng khi dường dây nóng liên tục reo. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu được các du khách đang gặp khó khăn và xem Trung tâm như một người bạn để nhờ giúp đỡ. Khi dịch bệnh qua đi, Trung tâm sẽ tiếp tục đồng hành để truyền tải những hành trình, trải nghiệm du lịch đáng nhớ khi du khách tới tham quan thành phố”, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bày tỏ.

Chia sẻ về những ngày túc trực ở ga quốc nội (sân bay quốc tế Đà Nẵng) để giúp đỡ các du khách về lại địa phương sau khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 của bệnh nhân 416, chị Đặng Thị Hồng Thương, nhân viên Trung tâm Hỗ trợ du khách cho biết, lượng khách rời đi đông nên công việc cũng khá vất vả khi phải thay phiên nhau túc trực ở sân bay 24/24 nhiều ngày liên tục để hỗ trợ du khách đổi vé, mua vé. Thế nhưng, du khách đều bình tĩnh, không có tình trạng chen lấn nên chị Thương và các anh, chị khác ở Trung tâm vẫn thực hiện tốt công việc hỗ trợ du khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, từ khi thành phố bắt đầu giãn các xã hội đến nay, các chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách luôn hoạt động trong tình trạng hết công suất, giúp giải đáp thắc mắc của du khách về tình hình dịch bệnh, cách thức đổi vé máy bay, vé tàu, yêu cầu sự hỗ trợ khi gặp khó khăn... để việc hỗ trợ du khách luôn được bảo đảm thường xuyên, liên tục. Trung tâm cũng tuyên truyền qua trang facebook “Danang visitor center” để du khách còn ở tại Đà Nẵng và người dân nắm được các thông tin, văn bản chỉ đạo của thành phố và Trung ương.

MINH LÊ

.