Du lịch Đà Nẵng

Thưởng thức ẩm thực ở phố đêm Túy Loan

10:01, 27/03/2021 (GMT+7)

ĐNO - Được khai trương vào tháng 12-2020, đến nay, phố đêm Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) trở thành điểm đến quen thuộc của người dân địa phương, đặc biệt vào dịp cuối tuần với hàng chục gian hàng ẩm thực đặc sắc.

Ảnh: NGUYỄN LỄ
Phố đêm Túy Loan giai đoạn 1 được triển khai gắn với tuyến phố thương mại gồm 68 hộ dân kinh doanh ở mặt tiền dọc tuyến đường Quảng Xương và khu ẩm thực có 65 gian hàng. Ảnh: NGUYỄN LỄ

Theo Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hà Nam, phố đêm Túy Loan có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/HU ngày 31-1-2018 của Ban thường vụ huyện ủy về phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và phát triển xã Hòa Phong đến năm 2025 và những năm tiếp theo. 

Phố đêm Túy Loan giai đoạn 1 được triển khai gắn với tuyến phố thương mại gồm 68 hộ dân kinh doanh ở mặt tiền dọc tuyến đường Quảng Xương và khu ẩm thực có 65 gian hàng.

Phố đêm Túy Loan hoạt động từ lúc 17 giờ đến 24 giờ hằng ngày, là nơi để người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực, đặc biệt là đặc sản địa phương như mì Quảng, bún mắm, cháo vịt, bánh tráng Túy Loan... Việc khai trương phố đêm tạo điểm đến cho người dân địa phương và các khu vực lân cận như Hòa Tiến, Hòa Nhơn, Hòa Khương... cùng du khách gần xa.

Bước vào phố đêm, ngay từ cổng chợ Túy Loan đã nghe mùi thơm từ thức ăn được chế biến. Đi một vòng quanh chợ, ai cũng dễ dàng hít hà mùi mắm nêm thơm thơm từ tô bún mắm hay dĩa bánh đập, mùi sả ớt cay nồng từ tô ốc đồng nóng hổi; nghe tiếng bánh tráng Túy Loan giòn tan được bẻ rôm rốp vào tô mì Quảng...

Đó đều là hương vị đặc trưng, dân dã của quê nhà. Ngoài ra, không thể thiếu các món ăn vặt ưa thích của đa số thực khách trẻ tuổi như chân gà nướng, chân gà ngâm sả tắc, bánh tráng trộn, chè, bánh gạo Hàn Quốc, phô mai que... Giá cả các món cũng rất bình dân, đa số từ 20.000 đồng trở lên tùy theo món.

Anh Bùi Vinh (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) chia sẻ: "Trước đây, khu phố chợ Túy Loan và đường Quảng Xương vốn dĩ đã rất sầm uất vào ban ngày, tuy nhiên khi đêm đến lại khá đìu hiu. Việc mở phố đêm Túy Loan và thêm nhiều hàng quán cà phê, ăn uống được mở khiến nơi đây sôi động hẳn lên, người dân có thêm chỗ để dạo chơi, ăn uống đặc biệt vào mỗi cuối tuần thay vì phải đi xa về các khu ăn uống ở Cẩm Lệ hay Hải Châu". 

Chị Lê Thị Thiêm (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) cho biết, chị và gia đình với 2 con nhỏ thường đến phố đêm vào cuối tuần để ăn uống, cho các bé vui chơi.

"Nói chung các món ăn ở đây chế biến ngon, sạch sẽ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đúng hương vị dân dã. Tuy nhiên tôi hy vọng các hàng quán có sự đầu tư hơn về thực đơn, cách chế biến đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu của khách", chị Thiêm nói.

Ảnh: NGUYỄN LỄ
Hàng chục gian hàng ẩm thực mở dọc tuyến đường Quảng Xương và khu vực chợ Túy Loan. Ảnh: N.L
Ảnh: NGUYỄN LỄ
Hoạt động buôn bán kinh doanh được UBND huyện Hòa Vang yêu cầu phải bảo đảm chất lượng, uy tín, có văn minh, đặc biệt phải bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ. Ảnh: N.L
Ảnh: XUÂN SƠN
Các món ăn ở phố đêm Túy Loan đa dạng, đặc biệt là đặc sản như vịt cỏ, mì Quảng, bún mắm, bánh đập, gà nướng... Ảnh: T.K
Ảnh: XUÂN SƠN
Món ốc đồng, ốc bươu dân dã được bán tại khu vực hàng quán ở chợ Túy Loan. Ảnh: T.K
Ảnh: XUÂN SƠN
Thực khách tìm đến phố đêm Túy Loan thưởng thức ẩm thực địa phương vào mỗi tối. Ảnh: T.K

 TRƯỜNG KỲ - NGUYỄN LỄ

.