Khai trương mở các đường bay mới trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 18-10, lễ khai trương đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Đà Nẵng - Mumbai (Ấn Độ) đã diễn ra tại ga đi quốc tế, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Tham dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu chúc mừng khai trương các đường bay mới và hy vọng các đường bay sẽ được khai thác hiệu quả và thành công. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu chúc mừng khai trương các đường bay mới và hy vọng các đường bay sẽ được khai thác hiệu quả và thành công. Ảnh: THU HÀ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho biết, thời gian qua thành phố rất nỗ lực tổ chức thành công các sự kiện lớn mang tầm quốc tế; đồng thời tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế.

Trong 9 tháng năm 2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm. Sự kiện khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - Mumbai với tần suất 3 chuyến/tuần và Đà Nẵng - New Delhi với tần suất 4 chuyến/tuần hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng.

Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như thiên đường cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ, để khai thác hiệu quả các tiềm năng mà đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ, Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, đón các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ, xây dựng trang web hướng đến khách du lịch Ấn Độ... Các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách này và cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các hãng hàng không, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan đại diện và các bộ, ngành liên quan, ưu tiên trong phát triển sản phẩm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến với khách du lịch Ấn Độ…

Được biết, hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng do Hãng hàng không Vietjet  (Vietjet Air) vận hành sẽ chính thức khai thác từ ngày 18-10. Chuyến bay Mumbai và New Delhi hạ cánh Đà Nẵng trong 2 ngày 18 và 19-10 được tổ chức chào đón tại sân bay, kết hợp với diễu hành đường phố để quảng bá đường bay và điểm đến.

Chuyến bay số hiệu VJ984 khởi hành từ Mumbai lúc 23 giờ 30 ngày 17-10 đã hạ cánh Đà Nẵng lúc 6 giờ 10 ngày 18-10. Cùng khung giờ bay 23 giờ 30, chuyến bay số hiệu VJ830 sẽ khởi hành từ New Delhi ngày 18-10 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 5 giờ 40 ngày tiếp theo. Đây là hai chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Đà Nẵng.

Cùng sử dụng máy bay Airbus A320, đường bay Mumbai - Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ Nhật.

Được biết, hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng do Vietjet Air vận hành sẽ chính thức khai thác từ ngày 18-10. Tiếp nối 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air có kế hoạch mở thêm đường bay trực tiếp đến Ahmedabad dự kiến vào tháng 12-2022 để kết nối đa dạng thị trường nguồn khách tại các thành phố lớn của Ấn Độ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (phải) tặng hoa chúc mừng những hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng đến Ấn Độ. Ảnh: THU HÀ
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (phải) tặng hoa chúc mừng những hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng đến Ấn Độ. Ảnh: THU HÀ

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.