Nâng tầm vị thế du lịch golf Đà Nẵng

.

Với lợi thế có nhiều sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, thành phố Đà Nẵng đang xây dựng chiến lược phát triển du lịch golf trở thành thế mạnh của địa phương. Để tăng sức hút cũng như quảng bá rộng rãi tới các golf thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới, thời gian qua chính quyền Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội lớn mang tầm quốc tế cũng như tận dụng các cơ hội để thu hút đầu tư, phát triển du lịch golf.

Đà Nẵng sở hữu các sân golf lớn, đủ sức để tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế. Trong ảnh: Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2 từ phải sang) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn trao giải cho vận động viên vô địch giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 diễn ra hồi đầu tháng 9-2022.
Đà Nẵng sở hữu các sân golf lớn, đủ sức để tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế. Trong ảnh: Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2 từ phải sang) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn trao giải cho vận động viên vô địch giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 diễn ra hồi đầu tháng 9-2022.

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần túy. Với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, Đà Nẵng đang hướng đến nguồn khách có mức chi tiêu cao, phát triển du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng.

Do đó, thời gian qua, thành phố đã quyết tâm đăng cai các sự kiện lớn đặc biệt là Giải Golf Phát triển châu Á trong 03 năm liên tiếp 2022, 2023 và 2024, nâng tầm du lịch golf Đà Nẵng. Từ ngày 31-8 đến 2-9-2022, Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng trong đó trọng tâm là Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã thu hút hơn 4.000 khán giả là người hâm mộ golf, khách du lịch golf trong nước và quốc tế xem trực tiếp tại sân BRG Golf Danang; 12.700 lượt xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày trên fanpage Golf News; 4.300 lượt xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày trên youtube. Qua thống kê, 79,4% người xem là khách hàng có thu nhập cao từ độ tuổi 25-54 tuổi…

Thông tin từ Liên minh sân golf miền Trung được biết, năm 2019, 7 sân golf miền Trung đã phục vụ 212.656 vòng golf, trong đó sân BRG Da Nang Golf & Resort dẫn đầu thị trường với tỷ trọng 33,4%, theo sau là sân Montgomerie Links (24,5%) và sân Bà Nà Hills (15,6%).

Với nhiều sân golf đẹp, được thiết kế hiện đại, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng dành cho các golfer chuyên và không chuyên.
Với nhiều sân golf đẹp, được thiết kế hiện đại, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng dành cho các golfer chuyên và không chuyên.

Năm 2022, các sân golf miền Trung đã phục vụ 228.079 vòng golf (tăng 7,25% so với năm 2019). Sân BRG tiếp tục dẫn đầu thị phần với 65.214 vòng golf, chiếm 28,6% tổng số vòng golf tại Miền Trung. Sân Montgomerie Links và sân Bà Nà tiếp tục giữ vị trí thứ 2 và 3 với tỷ trọng lần lượt là 21,72% và 15.62%.

Sau thành công của năm đầu tiên, Đà Nẵng mong muốn các giải đấu golf trong 2 năm tiếp theo sẽ thu hút được các golfer ở đẳng cấp cao đến với Đà Nẵng. Khu vực miền Trung hiện có 7 sân golf trong đó Đà Nẵng sở hữu hệ thống 3 sân golf đẳng cấp thế giới là sân golf BRG Đà Nẵng Golf Resort (sân Nicklaus và sân Norman) do Nickalus và Greg Nornam thiết kế và sân Bà Nà Hills Golf Club do Luke Donald thiết kế có địa hình đa dạng cùng cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, đáp ứng nhu cầu chơi golf đỉnh cao kết hợp nghỉ dưỡng của golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Để thu hút các thị trường khách golf, ngoài việc tăng cường đi xúc tiến, quảng bá, kết nối với đối tác các thị trường tiềm năng trong năm 2023, tiếp nối thành công của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, thành phố Đà Nẵng tiếp tục huy động các nguồn lực để triển khai thành công Giải golf phát triển Châu Á - BRG Open Golf Championship Da Nang ADT 2023 và các hoạt động bên lề. Trong đó, Đà Nẵng dự kiến chủ trì tổ chức Triển lãm trang thiết bị và phụ kiện Golf nhằm đưa thể thao golf đến gần hơn với công chúng tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam, phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Golf Châu Á tổ chức giải Hội thảo golf quốc tế.

Đồng thời, Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với các sân golf miền Trung, khuyến khích các đại lý và doanh nghiệp du lịch lữ hành, hãng hàng không, cơ sở lưu trú xây dựng các tour golf hấp dẫn, khác biệt dành cho du khách golf nội địa và quốc tế; Tổ chức đón các lữ hành golf quốc tế đến khảo sát dịch vụ golf tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam, tổ chức giải golf truyền thông điểm đến Đà Nẵng trong Quý 2 - 2023; thường xuyên truyền thông du lịch golf Đà Nẵng trên các nền tảng số, nhất là mạng xã hội để lan toả và khẳng định thương hiệu du lịch golf Đà Nẵng.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.