Bảo đảm môi trường du lịch an toàn, thân thiện

.

Ngày 15-2, Trung tâm Hỗ trợ du khách (Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng) cho biết đã phối hợp với Công an thành phố hoàn trả lại tiền cho một du khách Hàn Quốc sau khi bị một tài xế “chặt chém” giá dịch vụ. Tuy giá trị số tiền không lớn nhưng giúp Đà Nẵng lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt du khách sau vụ việc không đáng có.

Trước đó, ngày 27-12-2022, một du khách nữ quốc tịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch. Trên đường từ sân bay về khách sạn, du khách này đã bị một tài xế lấy giá dịch vụ 120.000 won- tiền tệ Hàn Quốc (tương đương 2.110.000 đồng), cao gấp 10 lần so với giá thông thường. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an thành phố đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi “chặt chém” giá cước vận chuyển và tiến hành xử lý vi phạm. Ngày 10-1-2023, tài xế xe dịch vụ đã bàn giao số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) để hoàn trả cho du khách. Mặc dù nữ du khách đã trở về nước, nhưng Trung tâm hỗ trợ du khách đã cố gắng liên hệ để hoàn trả tiền lại, đến ngày 9-2-2023, du khách đã nhận được đủ số tiền.

Được biết, thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã nhiều lần hỗ trợ cho khách du lịch trong các trường hợp mất passport, để quên điện thoại trên taxi, khách du lịch gặp tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến Covid-19…

Trong năm 2022, trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hơn 35.021 lượt khách đến hỏi thông tin tại Văn phòng 108 Bạch Đằng và 2 quầy thông tin sân bay; 16.545 cuộc gọi điện thoại, gửi 326 email. Nội dung tư vấn và hỗ trợ du khách chủ yếu liên quan đến thông tin về các chương trình sự kiện, hoạt động giải trí, các điểm tham quan, mua sắm, các phương tiện vận chuyển, khách sạn, tour tuyến, dịch vụ chất lượng uy tín tại Đà Nẵng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.