Chuẩn bị cho du lịch mùa hè

.

Du lịch biển là một lợi thế của Đà Nẵng khi sở hữu bãi biển dài và đẹp. Song, để tạo sự mới mẻ, lôi cuốn đối với du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch không ngừng làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng các trải nghiệm cho du khách khi đến với biển trong mùa hè sắp tới.

Nhiều tiện ích được bổ sung để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách đã góp phần làm đa dạng các dịch vụ tại bãi biển Đà Nẵng.  Trong ảnh: Một góc không gian thí điểm chiếu phim tại bãi biển. Ảnh: NHẬT HẠ
Nhiều tiện ích được bổ sung để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách đã góp phần làm đa dạng các dịch vụ tại bãi biển Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Một góc không gian thí điểm chiếu phim tại bãi biển. Ảnh: NHẬT HẠ

Bổ sung nhiều dịch vụ mới

Lâu nay biển đã trở thành điểm đến không thể thiếu của khách du lịch khi tới Đà Nẵng. Các hoạt động vui chơi, tắm biển, tắm nắng, chụp hình lưu niệm với các tiểu cảnh… ngày càng thu hút đông đảo du khách cho thấy việc bổ sung các sản phẩm dịch vụ, tăng trải nghiệm là rất cần thiết. Chị Yeng Chaewon, du khách Hàn Quốc, trú tại một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ, đây là lần thứ hai gia đình chị đến Đà Nẵng và rất thích không gian thoáng đãng, yên bình của biển ở đây.

Theo đó, gia đình chị dành nhiều thời gian cho nghỉ dưỡng và vui chơi ở bãi biển. Thời gian qua, nhiều dịch vụ, tiện ích đã được bổ sung đưa vào phục vụ nhu cầu của khách và tạo được điểm nhấn như: massage trị liệu, chiếu phim tại bãi biển, ẩm thực...

Sau gần một năm triển khai thí điểm dịch vụ chiếu phim tại bãi biển phục vụ du khách, anh Phạm Tuấn Anh, quản lý khu vực chiếu phim bãi biển Mỹ Khê - Sao Biển cho biết, đây là mô hình khá mới mẻ ở Đà Nẵng được triển khai theo hình thức thử nghiệm.

Vào các buổi tối cuối tuần, tại khu vực bãi biển sẽ chiếu phim cho du khách thưởng thức, những hôm không chiếu phim thì có chương trình ca nhạc, DJ biểu diễn xen kẽ. Mô hình chiếu phim bãi biển là sản phẩm mới khá thu hút du khách và người nước ngoài đang sinh sống tại Đà Nẵng, mang đến không gian thoáng đãng để khách có thể gặp gỡ, trò chuyện hoặc thư giãn ngắm biển vào buổi tối.

“Chúng tôi cũng thường xuyên đầu tư trang thiết bị, trang trí không gian, lối đi, các tiện ích quanh khu vực chiếu phim… để vừa tạo ra sự mới mẻ, khác biệt vừa mang đến cho khách không gian thư giãn thoải mái nhất”, anh Tuấn Anh cho biết thêm.

Theo Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ, để phục vụ nhu cầu của du khách, ngoài không gian vui chơi, tắm biển, chơi teambuilding (các hoạt động tập thể) cho các đoàn khách lớn những năm gần đây, biển Đà Nẵng liên tục được làm mới các dịch vụ, tiện ích để tăng trải nghiệm cho du khách như bổ sung thêm các dịch vụ giải khát, thể thao giải trí biển, giữ xe tắm nước ngọt, quầy ẩm thực, lưu niệm, các dịch vụ tại khu bãi biển đêm Mỹ An, check-in bãi biển, các sự kiện tại công viên Biển Đông…

Riêng khu vực bãi biển đêm Mỹ An, sau gần 1 năm khai trương đi vào hoạt động tiếp tục khai thác dịch vụ massage trị liệu, xe lưu động (food truck - mô hình kinh doanh đồ ăn và thức uống trên xe tải); các điểm trang trí, check-in dọc bãi biển Mỹ An; chiếu phim trên bãi biển, sân khấu biểu diễn nghệ thuật; kết nối với các khu dịch vụ bãi biển Holiday Beach, Dana Beach hình thành chuỗi các khu dịch vụ giải trí biển cùng với phố du lịch An Thượng, tạo nên tổ hợp phố du lịch Mỹ An - An Thượng sôi động ban ngày lẫn ban đêm.

Các khu du lịch, cơ sở hạ tầng bãi biển đang được chỉnh trang, nâng cấp và bổ sung sản phẩm mới để đón khách du lịch vào mùa hè sắp đến. Trong ảnh: Không gian cảnh quan biển tại Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Danang Resort. Ảnh: G.P
Các khu du lịch, cơ sở hạ tầng bãi biển đang được chỉnh trang, nâng cấp và bổ sung sản phẩm mới để đón khách du lịch vào mùa hè sắp đến. TRONG ẢNH: Không gian cảnh quan biển tại Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Danang Resort. Ảnh: G.P

Tăng cường tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao du lịch biển

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm hè tới đây, Sở Du lịch giao nhiệm vụ cho Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch biển bằng cách tổ chức chương trình khai trương mùa du lịch biển 2023 trong dịp lễ 30-4 và 1-5 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển; thả diều nghệ thuật; không gian lễ hội ẩm thực miền biển Đà Nẵng; chuỗi các hoạt động về thể thao, giải trí biển với các môn thể thao thích hợp cho du khách trải nghiệm; chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm cộng đồng; chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An…

Cùng với đó, tại bán đảo Sơn Trà, ban quản lý dự kiến đưa vào vận hành bến thủy nội địa CT15; đưa vào khai thác các tour lặn ngắm san hô, du ngoạn vòng quanh bán đảo Sơn Trà, ngắm động vật hoang dã, tour câu cá cùng ngư dân... song song với các hoạt động bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

Ông Nguyễn Đức Vũ thông tin, ngay từ đầu năm, ban quản lý tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển. Bên cạnh đó thường xuyên phối hợp các quận ven biển, các đơn vị, tổ chức triển khai các đợt ra quân xử lý các trường hợp bán hàng rong, chèo kéo, xin ăn... bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại bãi biển.

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển sửa chữa, trang trí lại khu vực kinh doanh của mình trước khi đưa vào phục vụ khách. Ban quản lý duy trì trực cứu hộ đến 21 giờ 30 hằng đêm tại một số khu vực bãi tắm trung tâm tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa; chủ động phối hợp các dự án ven biển trong công tác cứu hộ, bảo đảm an toàn cho du khách tại các khu vực trước dự án. Ngoài ra, giữa tháng 3-2023, ông David Field, chuyên gia cứu hộ, tình nguyện viên người Úc sẽ đến Đà Nẵng tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn biển.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho điểm đến. Vì vậy, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục phát triển và quảng bá các nhóm sản phẩm đã có lợi thế, đồng thời định hướng bổ sung, làm mới các sản phẩm đáp ứng xu hướng thị trường và đa dạng các sản phẩm.

Cùng với sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp được du khách yêu thích và đánh giá cao, trong năm 2023, tiến độ triển khai Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân; đưa vào một số dịch vụ vui chơi giải trí dọc 2 tuyến biển... sẽ được đẩy nhanh và tiếp tục triển khai thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night; thí điểm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An; hoàn chỉnh và triển khai kế hoạch phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng để phục vụ du khách.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích