Quảng bá du lịch Đà Nẵng qua Tiktok

.

Sở Du lịch thành phố vừa phát động cuộc thi sáng tạo video “Tuyệt vời Đà Nẵng” trên Tiktok. Bằng các video bất kỳ về du lịch Đà Nẵng trên nền nhạc MV (nhảy, hát cover, video hình ảnh..), người tham gia cuộc thi có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng trên 80 triệu đồng.

Hình ảnh video giới thiệu cuộc thi
Hình ảnh video giới thiệu cuộc thi "Tuyệt vời Đà Nẵng" trên Tiktok. Ảnh: N.A

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch) cho biết, đây là cuộc thi do trung tâm tổ chức với sự phối hợp của Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam, Công ty CP truyền thông Đa phương tiện GDL và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) thực hiện.

Mục đích cuộc thi là nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, con người Đà Nẵng thông qua video âm nhạc; khơi gợi cảm hứng du lịch Đà Nẵng theo cách riêng của mỗi người, cùng thông điệp hãy nhanh chân khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng ngay khi có thể.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn giúp truyền thông, lan tỏa MV du lịch Đà Nẵng thông qua thử thách sáng tác video trên nền tảng Tiktok bằng việc thực hiện bài nhảy hát video du lịch trên nền nhạc MV Tuyệt vời Đà Nẵng. Với chủ đề “Tuyệt vời Đà Nẵng”, ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được nhiều bài dự thi sáng tạo, với các thể loại khác nhau như thực hiện động tác nhảy hát cover đoạn điệp khúc trong MV hoặc thực hiện các video trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, biến hình trên nền nhạc.

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân đủ 18 tuổi trở lên, gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống làm việc trên lãnh thổ Việt Nam và cả người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài. Người tham gia dưới 18 tuổi phải được sự chấp thuận của bố mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Để tham dự, thí sinh sẽ đăng tải video dự thi trên kênh titkok cá nhân cùng hashtag: #tuyetvoidanang, #danang #danangfantasticity, #enjoydanang2023. Theo yêu cầu của ban tổ chức cuộc thi, người tham gia phải đăng tải các nội dung trên tài khoản nền tảng Tiktok chính chủ của mình, các nội dung phải đáp ứng các điều kiện như phải sử dụng đoạn âm thanh gốc “Tuyệt vời Đà Nẵng” của chương trình để tạo video; video tham gia phải theo các chủ đề của chương trình liên quan đến du lịch Đà Nẵng; video có độ dài tối thiểu 20 giây dưới định dạng Tiktok tiêu chuẩn (9x16); video được đăng tải trong thời gian quy định của chương trình và tuần thủ điều khoản, dịch vụ tiêu chuẩn cộng đồng...

Thời gian tổ chức và tiếp nhận sản phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 19-4 đến 29-5; chấm thi từ ngày 30-5 đến 5-6; công bố kết quả vào ngày 6-6-2023.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải “Tuyệt vời Đà Nẵng” là video ấn tượng, sáng tạo, độc đáo; mỗi giải 5.000.000 đồng tiền mặt, 1 tour hành trình di sản miền Trung 4 ngày 3 đêm, 1 vé máy bay khứ hồi nội địa, 1 voucher lưu trú 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 5 sao Wynham Danang Golden Bay và 2 vé vào cổng Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

3 giải “Best of view”, dành cho video có tổng lượt xem cao nhất so với tất cả video tham gia dự thi; mỗi giải là 1 voucher lưu trú 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 5 sao Wynham Danang Golden Bay và 2 vé vào cổng Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

5 giải “Enjoy Danang Music”, dành cho video thể hiện điệu nhảy đẹp/giọng hát hay, sáng tạo, độc đáo, có sự đầu tư về hình ảnh, trang phục; mỗi giải là 1 voucher lưu trú 2 ngày 1 đêm tại khách sạn 4 sao New Orient.

10 giải “Contribution” dành cho 10 người có tổng số lượng video tham gia dự thi nhiều nhất; mỗi giải gồm 2 vé "all in one" trải nghiệm công viên Châu Á...

Cũng theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Tiktok Danang Fantasticity được đề xuất làm nền tảng chính để phát động cuộc thi trực tuyến với lý do đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay với 6 triệu người theo dõi. Cuộc thi được tổ chức trên nền tảng Tiktok cũng giúp tăng hình ảnh và tương tác của kênh Tiktok Danang FantastiCity đến với các thị trường khách du lịch.

NAM ANH

;
;
.
.
.
.
.