Góp phần để lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thành công

.

Bên cạnh các đêm trình diễn pháo hoa trong tháng 6 và 7 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023, các hoạt động phụ trợ cũng được các đơn vị, tổ chức triển khai chu đáo để mùa lễ hội thêm thú vị và tạo sự hài lòng cho người dân, du khách.

Các hoạt động đồng hành DIFF 2023 giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. Trong ảnh: Giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc tại lễ hội văn hóa Hàn Quốc tổ chức ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh: M.Q
Các hoạt động đồng hành DIFF 2023 giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. TRONG ẢNH: Giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc tại lễ hội văn hóa Hàn Quốc tổ chức ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh: M.Q

Mở đầu cho chuỗi hoạt động đồng hành cùng DIFF 2023 là triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sông Lam - Sông Hàn, Cuộc hội ngộ sắc màu” khai mạc tối 2-6 do quận Hải Châu và CLB Nhiếp ảnh Sông Hàn, CLB nhiếp ảnh báo chí Sông Lam Nghệ An phối hợp tổ chức.

Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu cho biết, ngoài triển lãm ảnh, quận Hải Châu còn phối hợp tổ chức 6 hoạt động văn hóa - thể thao khác như âm nhạc, khiêu vũ đường phố, trình diễn áo dài... Có thể nói, các hoạt động trình diễn, nghệ thuật trong thời điểm này là món ăn “tinh thần” thú vị cho du khách khi tới tham quan Đà Nẵng; đồng thời cũng truyền tải thông tin, thông điệp văn hóa, giải trí ý nghĩa tới người dân.

Được biết, đồng hành với DIFF 2023 là 28 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao do các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp thực hiện, qua đó, giúp người dân và du khách có thể tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng.

Chị Lê Thị Thu Linh (du khách đến từ tỉnh Thái Nguyên) cho biết đây là lần thứ ba chị tới Đà Nẵng. Trước đây, chị đã từng xem lễ hội pháo hoa vào năm 2018. “Sau 5 năm trở lại tham quan Đà Nẵng, tôi cảm nhận không khí lễ hội vẫn rất nhộn nhịp. Bên cạnh xem pháo hoa, tôi cũng tham gia lễ hội âm nhạc đường phố, đi ăn uống tại các khu chợ, dạo phố đêm... Các dịch vụ ở thành phố này đều chuyên nghiệp, người dân lại rất hiếu khách”, chị Linh bày tỏ.

Để gia tăng trải nghiệm cho du khách, công tác chuẩn bị về mọi mặt được Sở Du lịch triển khai từ nhiều tháng nay. Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, sở đề nghị rà soát bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy; thực hiện đăng ký và kê khai giá dịch vụ lưu trú tại hệ thống kê khai giá trực tuyến của thành phố (https://kekhaigia.danang.gov.vn).

Các cơ sở công khai về giá, các quy định đặt phòng, chính sách sử dụng dịch vụ và niêm yết rõ ràng, có thời điểm áp dụng để khách biết; thực hiện lưu mẫu tất cả các loại thực phẩm phục vụ khách đúng quy định... 

Sở Du lịch đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển du lịch đường bộ, đường thủy nội địa; rà soát các chương trình du lịch; kiểm tra và chuẩn bị chu đáo công tác phục vụ khách, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách. Các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp thực hiện tốt công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch...

Đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố, sở đề nghị chủ động kiểm tra, rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng các dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tập trung kiểm tra và giám sát dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn đô thị; bảo đảm thu dọn vệ sinh thường xuyên, hằng ngày tại các bãi biển và bán đảo Sơn Trà (khu vực trên địa bàn đơn vị quản lý); phân công lực lượng cứu hộ và tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tắm biển tại các bãi biển du lịch trên địa bàn thành phố; rà soát đối với các nhà vệ sinh công cộng ven biển và bán đảo Sơn Trà…

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, thông qua sự kiện DIFF năm nay, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách.

Từ đầu năm đến nay, sở đã tổ chức 8 lớp tập huấn, bồi dưỡng nhân lực du lịch để tạo nguồn nhân lực du lịch ngày càng chuyên nghiệp. Trong tháng 6 và tháng 7-2023, sở tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp du lịch; đồng thời triển khai kế hoạch kiểm tra bảo đảm chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố.

Để tiếp nhận thông tin, nắm bắt tình hình phản ánh của du khách, các sở, ngành đã công bố các số điện thoại đường dây nóng, cụ thể: Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (0236.3550111); Tổ phản ứng nhanh du lịch thành phố (0919247009); Cục Quản lý thị trường thành phố (0905231234).

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.