.

Trải nghiệm sông nước ở Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Những ai đã đến Đà Nẵng đều cảm nhận thành phố này là một nơi lý tưởng cho những chuyến du lịch, nhất là những trải nghiệm về sông nước.

Với những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông, những vùng biển xinh đẹp bao quanh bán đảo Sơn Trà, những môn thể thao nước đầy sức hấp dẫn..., các tour du lịch đường sông luôn đem đến cho du khách sự thích thú khi “ngắm nhìn” một Đà Nẵng vừa dịu dàng vừa quyến rũ, vừa nguyên sơ vừa hiện đại.

Mới đây, bộ phim phóng sự về du lịch đường sông do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố “đặt hàng” cho Media Vitours sản xuất đã truyền tải được những góc quay đẹp về các tour du lịch sông nước ở Đà Nẵng.

Dọc theo sông Hàn, lướt ca nô cao tốc đi về phía sông Cổ Cò, du khách sẽ cảm nhận được một Đà Nẵng thật khác với những cảnh sinh hoạt bình dị của ngư dân địa phương.
Dọc theo sông Hàn, lướt ca nô cao tốc đi về phía sông Cổ Cò, du khách sẽ cảm nhận được một Đà Nẵng thật khác với những cảnh sinh hoạt bình dị của ngư dân địa phương.
Bỏ lại sự ồn ào của phố thị, du khách tìm thấy sự tĩnh lặng trong tâm hồn khi tìm về với những hình ảnh quen thuộc của sông nước miền Trung: đôi thuyền độc mộc trôi trên sông, chiếc rớ buông lưới trong buổi sớm bình minh, bác ngư dân đánh bắt cá trên chòi nổi…
Bỏ lại sự ồn ào của phố thị, du khách tìm thấy sự tĩnh lặng trong tâm hồn khi tìm về với những hình ảnh quen thuộc của sông nước miền Trung: đôi thuyền độc mộc trôi trên sông, chiếc rớ buông lưới trong buổi sớm bình minh, bác ngư dân đánh bắt cá trên chòi nổi…
Xuôi theo dòng sông Túy Loan, du khách sẽ được trải nghiệm một Đà Nẵng hiền hòa, giàu giá trị văn hóa đặc sắc như những ngôi nhà cổ có tuổi thọ vài trăm năm, những ngôi đình làng với kiến trúc độc đáo nằm lặng yên bên gốc đa cổ thụ, những trò chơi dân gian hấp dẫn…
Xuôi theo dòng sông Túy Loan, du khách sẽ được trải nghiệm một Đà Nẵng hiền hòa, giàu giá trị văn hóa, như: những ngôi nhà cổ có tuổi thọ vài trăm năm, những ngôi đình làng với kiến trúc độc đáo nằm lặng yên bên gốc đa cổ thụ, những trò chơi dân gian hấp dẫn…
Nét trẻ trung của Đà Nẵng được in dấu ấn với hình ảnh những cây cầu bắc qua sông Hàn, những tòa nhà cao chọc trời, bến du thuyền mang đẳng cấp quốc tế… Du khách sẽ thêm yêu về mảnh đất miền Trung này mỗi ngày thêm mới, thêm sôi động và hiện đại.
Nét trẻ trung của Đà Nẵng được in dấu ấn với hình ảnh những cây cầu bắc qua sông Hàn, những tòa nhà cao tầng hiện đại, bến du thuyền mang đẳng cấp quốc tế…
Những ai ưa thích mạo hiểm sẽ có dịp được trải nghiệm nhiều môn thể thao nước ở Đà Nẵng như lướt ván, chèo thuyền kayak, ca-nô kéo chuối, ca-nô kéo dù bay… với sức hấp dẫn không cưỡng lại được.
Những ai ưa thích mạo hiểm sẽ có dịp được trải nghiệm nhiều môn thể thao nước ở Đà Nẵng như: lướt ván, chèo thuyền kayak, ca-nô kéo chuối, ca-nô kéo dù bay… với sức hấp dẫn khó cưỡng.
Ngược về phía biển, du khách sẽ được khám phá Bán đảo Sơn Trà với nhiều bãi tắm còn tự nhiên, hoang sơ như Bãi Cát Vàng, Mũi Nghê, Đảo Ngọc… Được mệnh danh là “Viên ngọc quý giữa lòng thành phố trẻ”, ở đây sẽ có nhiều dịch vụ tiện ích cho du khách lựa chọn như lặn ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, cắm trại…
Ngược về phía biển, du khách sẽ được khám phá bán đảo Sơn Trà với nhiều bãi tắm còn tự nhiên, hoang sơ như Bãi Cát Vàng, Mũi Nghê, Đảo Ngọc… Được mệnh danh là “Viên ngọc quý giữa lòng thành phố trẻ”, nơi đây có nhiều dịch vụ tiện ích cho du khách lựa chọn như: lặn ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, cắm trại…
Với hệ thống ca nô hiện đại, sức chứa từ 10-35 chỗ ngồi, du khách được thỏa sức tham quan các tour du lịch sông nước ở Đà Nẵng cả ngày lẫn đêm. Dù là bình minh hay hoàng hôn, Đà Nẵng đều đẹp với vẻ riêng vốn có mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho thành phố đầu biển cuối sông này.
Với hệ thống ca nô hiện đại, sức chứa từ 10-35 chỗ ngồi, du khách thỏa sức tham quan các tour du lịch sông nước ở Đà Nẵng cả ngày lẫn đêm. Dù là bình minh hay hoàng hôn, Đà Nẵng đều đẹp với vẻ riêng vốn có mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho thành phố đầu biển cuối sông này.
Điều không thể thiếu khi khám phá du lịch ở Đà Nẵng là được thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng vui chơi, đàn hát với bạn bè, người thân.
Điều không thể thiếu khi khám phá du lịch ở Đà Nẵng là được thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng vui chơi, đàn hát với bạn bè, người thân.
Hay du khách có thể tham gia tour câu cá cùng với ngư dân để hiểu thêm về đời sống lao động của người dân địa phương.
Hay du khách có thể tham gia tour câu cá cùng ngư dân để hiểu thêm về đời sống lao động của người dân địa phương.
Theo Media Vitours, điều hấp dẫn của bộ phim phóng sự này là những cảnh quay ngược sáng đã phần nào làm nổi bật vẻ đẹp lung linh của khung cảnh hữu tình, cảnh lao động giàu sức sống của con người.
Theo Media Vitours, điều hấp dẫn của bộ phim phóng sự này là những cảnh quay ngược sáng phần nào làm nổi bật vẻ đẹp lung linh của khung cảnh hữu tình, cảnh lao động giàu sức sống của con người.
Với sự đầu tư về trang thiết bị máy móc hiện đại, sự làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp của ê kip, hy vọng bộ phim phóng sự về du lịch sông nước ở Đà Nẵng sẽ đem đến cho du khách nguồn cảm hứng để “xách ba lô” lên và đi du lịch đến với mảnh đất Đà thành này.
Những cảnh đẹp của sông nước ở Đà Nẵng sẽ đem đến cho du khách nguồn cảm hứng để “xách ba lô” lên và đi du lịch đến với mảnh đất Đà thành này.

 HOÀNG HÂN thực hiện

;
.
.
.
.
.