.

Đặc sắc lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Lễ chính của Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2014 đã diễn ra sáng 19-3 (tức ngày 19-2 Âm lịch) tại chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) với sự tham dự của hàng vạn Chư Tôn Đức tăng, ni, phật tử, đạo hữu và người dân, du khách.

Bên cạnh những nghi lễ Phật giáo truyền thống cùng nhiều hoạt động văn hoá, thể dục thể thao sôi động, như: kéo co, đua thuyền..., năm nay lễ hội có nhiều chương trình đặc sắc như biểu diễn thư pháp Nhật Bản; kết bằng hoa lá bảy đầu rắn NAGA chầu Phật; thả phướn dài gần 100m xuống chân núi...

gdgd
Lễ hội Quán Thế Âm là lễ hội văn hóa tâm linh, nét đẹp trong đời sống tinh thần không thể thiếu của người dân thành phố nói chung và người dân Ngũ Hành Sơn nói riêng. Lễ hội được tổ chức hằng năm vào ngày 19-2 âm lịch, cầu cho Quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, thế giới hòa bình, khơi dậy lòng từ bi, hỷ xả, hướng thiện, gắn đạo pháp với dân tộc.
svsdvs
Hàng vạn Chư Tôn Đức tăng, ni, phật tử, đạo hữu và người dân, du khách từ khắp mọi miền đất nước hoan hỉ tham dự sự kiện độc đáo này.
dbhfdb
Hình ảnh Quán Thế Âm Bồ tát trong phần chính của lễ hội.
fgbfsb
Bức phướn Đại Tự dài gần 100m được thả từ trên đỉnh ngọn núi Kim Sơn xuống chân núi - lần đầu tiên xuất hiện tại lễ hội năm nay.
vdvd
Đài sen với 7 đầu rắn chầu Phật (NAGA) do đoàn các nhà sư Thái Lan kết bằng hoa lá hết sức độc đáo trưng bày tại chùa Quán Thế Âm Đà Nẵng.
fgngfnf
Mọi người cùng nhau thành tâm cầu xin Đức Phật phù hộ để được may mắn, an lành trong cuộc sống.
vcngfn
Lễ hội này không chỉ dành cho những người theo đạo Phật mà còn là một sự kiện văn hóa thôi thúc mọi người khắp nơi tìm về chung vui, hòa mình trong cảm giác bình an, đậm nét truyền thống dân tộc.
Xin-la-xam3433.jpg
Xin lá xăm...
sdbwDB
... và xin chữ là những nét văn hóa tâm linh, qua đó họ mong muốn đem lại sự bình an, hạnh phúc cho mọi người trong gia đình.
zxvxv
Bên cạnh những nghi lễ Phật giáo truyền thống, trong phần Hội đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể dục thể thao như: kéo co, đẩy gậy, đua thuyền...
sdsbvgsdb
... hát Bài chòi cũng thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.
dong-duc3.jpg
Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng không chỉ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong thành phố mà là dịp để du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị tinh thần mang đậm nét lịch sử - văn hóa Phật giáo của dân tộc.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.