Nền tảng thương mại điện tử Việt Nam giành giải thưởng của APEC

.

Giải thưởng Thịnh vượng kỹ thuật số (Digital Prosperity Award) APEC đầu tiên đã được trao cho nền tảng thương mại điện tử Airlala của các nhà phát triển phần mềm Việt Nam.

Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị Tổng kết quan chức cấp cao APEC (CSOM) được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 7-11.

Giải thưởng Thịnh vượng kỹ thuật số APEC là một giải đặc biệt dành cho các sản phẩm kỹ thuật số mới, có sự sáng tạo nhằm thúc đẩy thịnh vượng và phát triển bao trùm trong các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Airlala đã được lựa chọn từ 11 sản phẩm tham gia cuộc thi Phát triển ứng dụng APEC 2017 (2017 APEC App Challenge) được tổ chức bên lề Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC tại Hà Nội vào tháng 5.
Uỷ ban Bình chọn giải thưởng này bao gồm Quỹ châu Á, Ban Thư ký APEC, Bộ Công thương Việt Nam và tập đoàn Google.

Ông Hải Nguyễn, người sáng lập kiêm CEO của Airlala cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được nhận Giải thưởng Thịnh vượng kỹ thuật số APEC đầu tiên. Giải thưởng này là một sự khích lệ rất lớn để chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh hỗ trợ các nghệ nhân thủ công địa phương và các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực APEC”.

Theo ông Hải, Airlala không chỉ là một sàn giao dịch. Nhờ ứng dụng công nghệ máy học (machine-learning), nền tảng này có thể kết nối khách hàng quốc tế với các nghệ nhân thủ công và doanh nghiệp nhỏ địa phương qua thông tin mà hai bên cung cấp.

Đánh giá về Airlala, ông John Karr, Giám đốc cấp cao Các chương trình Công nghệ thuộc Quỹ châu Á nói: “Airlala tạo ra nền tảng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa mở rộng kinh doanh, vượt khỏi thị trường “sân nhà” của họ. Airlala sử dụng mô hình sàn giao dịch quen thuộc có khả năng nhân rộng và phát triển. Đó là lý do vì sao chúng tôi quyết định trao Giải thưởng Thịnh vượng kỹ thuật số cho Airlala.”

KHANG NINH

 

;
.
.
.
.
.