iPhone sắp tới có khả năng mở cửa nhà thông qua giao tiếp NFC

.

Theo The Information, chip NFC trong iPhone sẽ sớm có khả năng mở cửa nhà và xe hơi, cũng như trả tiền vé xem phim.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Apple được cho là đang có kế hoạch tung ra một bản cập nhật lớn cho chip giao tiếp trường gần (NFC) thông qua bản cập nhật hệ điều hành iOS 12 của iPhone, hiện đang được sử dụng để mua hàng thông qua dịch vụ thanh toán di động Apple Pay.

Cũng theo The Information, các nhân viên của Apple đã có quyền truy cập vào các tính năng mới, và có thể đang sử dụng iPhone của họ để ra vào các văn phòng và tòa nhà tại trụ sở chính của Apple ở Cupertino. Mặc dù, hiện nay người dùng có thể sử dụng iPhone để mở nhiều khóa thông minh qua Bluetooth, song NFC được coi là tùy chọn bảo mật hơn.

Theo các nguồn tin của The Information, từ năm 2014, Apple đã làm việc với HID Global, công ty sản xuất hệ thống an ninh, để thiết kế cho iPhone khả năng mở cửa vào các tòa nhà và văn phòng. Cùng với đó, Apple đã đàm phán hợp tác với nhà sản xuất thẻ chuyển tiếp Cubic trong nhiều năm.

Hiện nay, người dùng iPhone có thể sử dụng giải pháp thanh toán di động của Apple để thanh toán tiền vé tại các địa điểm như Nhật Bản, một phần của Trung Quốc, London và một vài thành phố ở Mỹ, nhưng với việc bắt tay với Cubic,  iPhone sẽ được tăng cường sức mạnh hoạt động như một chiếc thẻ thanh toán chuyển tiếp hàng chục triệu điểm thanh toán trên toàn cầu.

The Information cho biết Apple dự kiến sẽ công bố khả năng mới của NFC trong Hội nghị phát triển toàn cầu sắp tới, bắt đầu vào ngày 4/6.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.