Đã khắc phục sự cố khiến nhiều báo điện tử không thể truy cập được

.

Khoảng 15h40 chiều 23-9, kết nối của một loạt báo điện tử và trang thông tin điện tử trong đó có VOV.VN đã truy cập trở lại do VNG đã khắc phục được sự cố.

Giao diện Zalo khi truy cập vào lúc 19 giờ 24 phút ngày 23/9. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Giao diện Zalo khi truy cập vào lúc 19 giờ 24 phút ngày 23-9. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Trước đó, từ hơn 11h sáng 23-9, một loạt các trang báo điện tử và thông tin điện tử như VOV.VN, Thanh Niên, Zing.vn, Báo Mới, Sài Gòn Giải phóng, Pháp luật TPHCM, Zalo, các game online... không truy cập được do các đơn vị này sử dụng hệ điều hành của Công ty  EPi Technology  (có máy chủ tại hệ thống VNDATA của VNG). 

Nguyên nhân được VNG cho biết là do hệ thống của công ty đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (TPHCM), gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG.

Phía Công viên phần mềm Quang Trung cho biết sự cố mất điện được Điện lực An Phú Đông thông báo trước đó. Theo đó, việc ngắt điện để bảo trì hệ thống xảy ra từ 9-14h ngày 23-9. Đơn vị cho biết đã soạn công văn và tin nhắn gửi đến các doanh nghiệp trong công viên trước đó để chủ động trong công việc.

Đến khoảng 15h40 ngày 23-9-2018, tình trạng này mới được khắc phục.

Theo giới chuyên gia bảo mật, việc xảy ra sự cố tại trung tâm dữ liệu do mất điện là điều "khó chấp nhận". Điện, mạng, hệ thống làm mát là ba yếu tố căn bản của trung tâm dữ liệu và cũng là lý do để khách hàng tới sử dụng dịch vụ.

Sự cố đã gây ảnh hưởng tới nhiều người sử dụng dịch vụ internet ở Việt Nam khi truy cập vào các báo điện tử lớn cũng như khi sử dụng dịch vụ của VNG.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.