Từ 15-9, các thuê bao di động 11 số bắt đầu chuyển thành 10 số

.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 15-9, các thuê bao di động (TBDĐ) 11 số thuộc tất cả các nhà mạng tại Việt Nam được chuyển đổi thành 10 số.

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, việc chuyển đổi này sẽ kết thúc vào ngày 30-6-2019. Trong thời gian đầu, các nhà mạng vẫn cho phép quay số song song (theo đầu số cũ 11 số hoặc đầu số mới 10 số) và duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Tại Đà Nẵng, các nhà mạng đều đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết, VNPT Đà Nẵng đã chú trọng công tác truyền thông về việc chuyển đổi này. Do các đầu số sẽ được chuyển đổi theo từng giai đoạn nên khách hàng cần chủ động theo dõi lịch chuyển đổi của nhà mạng, thông báo tới bạn bè, thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng, doanh nghiệp, thông tin hóa đơn, danh thiếp… để không bị gián đoạn công việc.

Tương tự, MobiFone Đà Nẵng cũng đẩy mạnh truyền thông về việc chuyển đổi TBDĐ bằng cách gửi tin nhắn tới khách hàng, treo thông báo ở các điểm giao dịch, cập nhật thông tin qua trang web, phối hợp với các mạng xã hội (zalo, facebook…) để thông báo kế hoạch chuyển đổi. MobiFone đưa ra 2 ứng dụng di động (MobiFone và MobiFone NEXT) để hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi. Hiện tại, các tính năng này đã sẵn sàng kích hoạt, khách hàng không phải chuyển đổi thủ công từng số di động trong danh bạ.

Nhằm hạn chế khó khăn trong việc ghi nhớ, qua số và giữ liên lạc của khách hàng, tất cả 5 nhà mạng (VNPT, MobiFone, Viettel, GMobile,Vietnam Mobile) đã thông báo các cách giúp người dùng đổi số điện thoại thuận tiện nhất như: hỗ trợ trực tiếp, tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới, hỗ trợ qua ứng dụng di động…

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.