YouTube sập trên toàn cầu

.

Mạng chia sẻ video hàng đầu thế giới không thể truy cập được vào sáng nay.

Từ 8h, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam phàn nàn khi không thể vào được YouTube. "Đầu ngày, tôi vẫn mở clip cho cháu xem nhưng một lúc sau thì không tải được", tài khoản Bích Thủy viết trên Facebook. "Sau khi mở lại thì trang YouTube hiện ra trắng xóa".

Hàng nghìn lượt báo không truy cập được YouTube từ 8h sáng nay.
Hàng nghìn lượt báo không truy cập được YouTube từ 8h sáng nay.

Trên phiên bản web, người truy cập có thể thông báo Error 503 hoặc Error 500 - Sự cố máy chủ nội bộ. Trong khi đó ứng dụng dành cho smartphone, máy tính bảng không thể tải được nội dung mới, hiển thị "Nhận được phản hồi không hợp lệ".

Không riêng tại Việt Nam, nhiều người dùng trên thế giới cũng gặp tình trạng tương tự. Trên Downdetector, trang báo cáo sự cố với các dịch vụ online, ghi nhận hơn 2.200 lượt báo cáo không thể truy cập được vào mạng chia sẻ video này.

Đại diện Google cho biết đã nhận được các báo cáo của người dùng về tình trạng không truy cập được vào YouTube, YouTube TV và YouTube Music. "Chúng tôi đang xem xét, khắc phục sự cố và sẽ sớm đưa ra thông báo khi vấn đề được xử lý. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này", tài khoản Team YouTube cho hay.

YouTube lên tiếng về sự cố mới nhất.
YouTube lên tiếng về sự cố mới nhất.

Tình trạng khó truy cập YouTube trong thời gian dài hiếm khi xảy ra. Tháng 8-2014, YouTube từng bị tê liệt hơn hai giờ. Khi đó, nhiều người dùng trên thế giới cũng như ở Việt Nam khi vào dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới thì thấy thông báo 500 Internal Server Error cùng dòng chữ "Sorry, something went wrong". Trước đó, tháng 11-2013, YouTube cũng mất kết nối trong khoảng 30 phút nhưng không ảnh hưởng trên diện rộng. 

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.
.